Trị mụn cám trên trán


Mụn cám tưởng chừng là loại mụn dai dẳng nhất nhưng cũng sẽ chào thua nếu bạn thực hiện các cách trị mụn cám tại nhà cực kỳ đơn giản được bật mí dưới đây! Mụn cám thường hay xuất hiện nhiều ở vùng chữ T, là những nốt nhỏ có màu trắng ngà hoặc đen làm cho làn da trở nên sần sùi và thô ráp. Tuy mụn cám không nguy hiểm hay gây đau đớn như mụn bọc, mụn mủ, nhưng với lực lượng hùng hậu và dai dẳng như thế này thì không thể không ảnh hưởng đến nhan sắc của bạn. Nhưng bạn đừng lo nhé, bằng cách thực hiện một số cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả nhất mà Meotrimun.vn sắp chia sẻ dưới đây, làn da của bạn sẽ căng mịn, đầy sức sống ngay thôi.
Trị mụn cám bằng nguyên liệu bắp cải
Trong bắp cải chứa một hàm lượng lớn vitamin A và E, giúp cho làn da thêm săn chắc và khỏe mạnh, nhờ vậy mà làn da có thể chống lại các tác nhân gây hại của môi trường ô nhiễm bên ngoài, từ đó ngăn ngừa mụn cám xuất hiện. Các chất chống oxy hóa trong bắp cải còn giúp hạn chế sự lão hóa của da. Sử dụng bắp cải thường xuyên trong các bữa ăn của bạn sẽ giúp bạn có một làn da sạch mụn, trẻ trung.


Trị mụn cám trên trán bằng xông hơi
Xông hơi là cách trị mụn cám nhờ sự giãn nở của lỗ chân lông dưới tác dụng của hơi nước. Nhờ đó, lấy đi các đầu mụn dễ dàng mà không cần phải nặn mụn hay cạy mụn. Xông hơi từ 1-2 lần/tuần là phương pháp trị mụn cám đơn giản và thư giãn da mặt rất tốt.
Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu xông hơi
Dùng tinh dầu bạc hà, lavender, hoa hồng, trà xanh, sả, chanh, cam, bưởi… vừa giúp trị mụn lại giúp tinh thần sáng khoải, thư giãn. Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào chậu nước sôi là có thể xông ngay.
Dùng vỏ bưởi, vỏ chanh, lá tía tô, ngải cứu, củ sả, củ gừng, lá trà xanh… để trị mụn cám và ngăn chặn nguy cơ viêm da hoặc các loại mụn gây viêm như mụn mủ, mụn bọc… Cho nguyên liệu mà bạn lựa chọn hoặc kết hợp 3-4 nguyên liệu với nhau vào nồi nước và đun sôi thì đem xông.
Bước 2: Thực hiện xông hơi
Trùm khăn kín đầu và đưa mặt cách nồi nước xông 30 cm.
Xông trong 10-15 phút đến khi nước nguội dần.
Dùng một chiếc khăn mềm, mỏng chà nhẹ lên vùng da bị mụn cám để loại bỏ nhân mụn. Cuối cùng, lau sạch nước trên mặt và rửa lại với nước lạnh.
Bước 3: Dưỡng da mặt sau khi xông hơi
Sau khi rửa mặt, hãy lau khô da rồi vỗ nhẹ nước hoa hồng khắp mặt để cân bằng độ ẩm và se khít lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng thêm kem dưỡng ẩm hoặc tiến hành các bước dưỡng da bình thường.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến