Mẹo giảm béo mặt và nọng cằm hiệu quả


Bạn luôn tự ti, né tránh khi chụp hình và hầu như bạn không có cái gọi là “góc nghiêng thần thánh” như bao cô gái khác. Đừng lo, chỉ cần tuân thủ tốt những mẹo dưới đây thì Tết này bạn tha hồ “selfie” rồi!
Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý
Chị em nên tăng lượng rau đồng thời tối giản cách thức chế biến (thay vì chiên, xào thì chỉ cần luộc hoặc hấp), và đặc biệt là giảm lượng muối trong khẩu vị ăn. Tránh tuyệt đối các thể loại đồ ăn nếu không muốn tích trữ thêm một lượng mỡ dư thừa vào khuôn mặt của bạn.

Giảm mỡ mặt bằng các bài tập cơ mặt
Luyện cơ mặt là bài tập giảm béo mặt hiệu quả đơn giản nhất mà chị em có thể áp dụng thường xuyên tại nhà hoặc tại cơ quan. Hãy lần lượt đánh vần các chữ cái O, U, A, I và chú ý mở to miệng để các cơ mặt được hoạt động tối đa. Mỗi ngày vào buổi sáng hoặc tối chị em nên lặp lại bài tập này từ 25 - 30 lần để nhanh có kết quả.
Khi chạy bộ hoặc nhảy dây, chị em nên lưu ý cười để giữ cơ mặt nâng lên cao để tránh làm cho vùng mỡ ở phần cằm tạo lực kéo xuống dễ khiến gương mặt chảy xệ ở mỗi nhịp tiếp đất.
Ngoài ra, để loại bỏ tình trạng “hai cằm”, giúp mặt thon gọn, săn chắc, chị em cũng có thể thực hiện những bài tập luyện cơ mặt hiệu quả sau đây:
Thổi phồng má: Kéo căng quai hàm và má bằng cách phồng to má và giữ hơi thở trong 5- 10 giây. Thở ra và sau đó lặp lại bài tập ít nhất 10 lần. Chị em có thể nâng cao bài tập bằng cách đẩy không khí từ má trái và sau đó lại đổi sang má phải.
Cười rộng: Đóng môi lại giữ chặt sau đó hãy cười rộng nhất đến mức có thể. Giữ vị trí này trong 5 giây.
Bài tập chữ “E - O”: Tạo khẩu hình miệng đang phát âm chữ “E” và giữ đường quai hàm căng rộng sau đó đổi phát âm chữ “O”. Lặp lại bài tập này ít nhất trong 10 – 15 phút.
Luyện tập với môi: chu môi càng nhiều càng tốt. Giữ hai hàm cắn chặt vào nhau liên tiếp chu miệng rồi nhả ra và lặp lại liên tiếp động tác này ít nhất 10-15 lần/ngày.
Bài tập nâng cơ mặt cũng giúp giảm béo mặt nhanh chóng. Chị em từ từ ngẩng mặt nhìn lên trần nhà, kéo căng cổ, giữ trong năm giây. Mỗi lần thực hiện 10 lần. Động tác này giúp lấy đi phần mỡ thừa quanh cổ, quanh hàm, làm săn chắc cơ mặt và cơ cổ. Vì thế, chị em nên tranh thủ những lúc rảnh trong ngày thực hiện đều đặn để nhanh đạt kết quả.
Ngoài ra thì chị em cũng có thể nhai kẹo cao su không đường cũng sẽ giúp cơ mặt hoạt động, đốt cháy mỡ thừa. Nhưng lưu ý là nên hạn chế nhai quá nhiều kẹo cao su sẽ gây ra tác dụng phụ.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến