Cách chăm sóc móng tay tại nhà


Để có được đôi bàn tay đẹp với những chiếc móng chắc khỏe, không bị gãy thì bạn cần phải chăm sóc móng tay thường xuyên và đúng cách. Việc làm này sẽ không ngốn quá nhiều thời gian của bạn đâu nhé. Dưới đây là những cách chăm sóc móng tay tại nhà đơn giản, dễ thực hiện mà bạn không nên bỏ qua.
Dưỡng móng tay tại nhà với dầu oliu
Dưỡng móng tay cũng là cách chăm sóc móng tay tại nhà tuyệt vời để phần móng trở nên cứng cáp, khỏe mạnh và sáng bóng hơn đó. Bạn có thể dưỡng móng bằng dầu ô liu bằng cách: rửa móng tay thật sạch sẽ và ngâm chúng vào trong dầu ô liu khoảng 10 – 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện thao tác này 2 – 3 lần/ tuần để có được hiệu quả như mong đợi nhé.

Cung cấp dưỡng chất cho móng khỏe đẹp
Nếu móng tay của bạn bị xỉn màu, hay xước và dễ gãy, điều đó chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu vitamin C và canxi. Hãy bổ sung các loại rau, củ, quả giàu vitamin C như cam, chanh, cà chua, … và các thực phẩm giàu canxi như trứng, sữa, phô mai vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn để cải thiện.
Làm trắng móng tay với nguyên liệu sẵn có
Có nhiều cách để bạn có thể làm trắng và đánh bay lớp ố vàng trên móng tay:
Chanh là một nguyên liệu tuyệt vời giúp làm trắng móng một cách hiệu quả. Bạn hãy lấy một nửa quả chanh và nhẹ nhàng chà xát các kẽ móng tay. Chất axit trong quả chanh không chỉ tẩy trắng móng tay mà còn giúp chúng trở nên sáng bóng. Một chút kem dưỡng ẩm sau khi lau khô sẽ giúp bàn tay luôn mềm mịn, hãy sử dụng thật đều đặn các bạn nhé!
Kem đánh răng có thể giúp bạn xóa sạch vết ố vàng trên những ngón tay. Thoa kem đánh răng lên vùng tay bị ố, chọn một chiếc bàn chải lông mịn nhẹ nhàng chà xung quanh. Sau đó rửa sạch tay bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.
Để khắc phục tình trạng ố vàng và móng giòn, dễ gãy, bạn cũng nên thoa dầu ô liu lên móng tay, chân thường xuyên mỗi ngày. Dầu ô liu không chỉ hỗ trợ làm giảm vết ố, mà còn khiến móng bạn khỏe đẹp hơn.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến