Mẹo trị hóc xương cá bạn nên biết


Ăn cá rất tốt cho trí thông minh nhưng có một số người ngại ăn cá vì sợ bị hóc xương. Nếu một ai đó trong gia đình bạn không may trong bữa ăn bị hóc xương cá (xương nhỏ) hãy nhớ đến mấy mẹo dân gian được liệt kê dưới đây nhé !
Cách nhét tỏi vào lỗ mũi
Với cách này, bạn hãy lập tức xác định vị trí của chiếc xương trong cổ họng. Nếu bị hóc ở bên trái họng thì hãy nhét nhánh tỏi đã bóc và lỗ mũi bên phải cho thông hơi, sau đó bịt lỗ mũi bên trái lại và thở bằng miệng. Một lúc sau, bạn sẽ bị hắt hơi và nôn ra.


Mẹo chữa hóc xương bằng vỏ cam
Khi bị hóc xương, bạn hãy lấy một miếng vỏ cam nhỏ và ngậm chúng 1 lúc, sau đó nuốt miếng vỏ cam này. Xương cá sẽ bị mềm và tan vào nước bọt
Lá rau má chữa hóc xương cá hiệu quả
Ăn lá rau má là một trong những cách chữa hóc xương cá vô cùng đơn giản. Hãy rửa sạch một ít lá rau má cho người bị hóc xương cá nhai và nuốt. Dây rau má sẽ cuốn xương cá xuống dạ dày.
Trên đây là một số cách chữa hóc xương cá hiệu quả mà chúng tôi đã chia sẻ với bạn. Lưu ý rằng, các mẹo chữa hóc xương cá trên chỉ áp dụng trong trường hợp hóc xương nhỏ, nếu hóc xương to thì cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức để tránh nguy hiểm đến sức khỏe.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến