Cách rửa mặt đúng cách


Cách làm sạch da mặt tốt nhất là rửa mặt. Tuy nhiên, nếu rửa mặt không đúng kỹ thuật thì không những làn da của bạn không được làm sạch mà còn có nguy cơ bị thương tổn. Cùng tìm hiểu cách rửa mặt sao cho đúng với từng loại da để bảo vệ cũng như chăm sóc làn da của mình tốt hơn nhé!
Rửa mặt đúng cách dành cho da dầu
Bạn gái sở hữu làn da nhờn dầu phải đối diện với tình trạng da luôn tiết bã nhờn khiến khuôn mặt luôn bóng nhẫy. Da dầu thường đi kèm lỗ chân lông to khiến bụi bẩn và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây mụn.

So với các loại da khác, làn da nhờn dầu cần được chăm sóc một cách cẩn thận và kỹ càng hơn. Bạn gái da dầu cần thực hiện đúng các kỹ thuật sau khi rửa mặt để cải thiện làn da “ẩm ương” của mình:
Tuy da tiết nhiều dầu gây khó chịu nhưng tuyệt đối KHÔNG được rửa mặt quá 3 lần/ngày.
Rửa mặt bằng nước ấm để kích thích lỗ chân lông giãn nở, từ đó dễ dàng rửa đi những bụi bẩn và vi khuẩn trên da.
Đánh bọt sữa rửa mặt trước khi thoa lên da hoặc dùng loại sữa rửa mặt dạng bọt (foaming cleanser).
Cách rửa mặt đúng với sữa rửa mặt
Sai: Chà mạnh lên mặt và để càng lâu càng tốt
Nhiều bạn rửa mặt hết sức thô bạo, chà xát lớp bọt lên mặt vì nghĩ rằng càng mạnh tay càng dễ lấy nhanh lớp bụi bẩn nhưng đây không phải là cách rửa mặt đúng. Nếu bạn thực hiện thao tác này mỗi ngày hai lần (sáng và tối) có thể làm xệ cơ mặt, nếp nhăn sớm hình thành.
Đúng: Rửa nhẹ nhàng và khoảng 30 giây
Bạn có tin rửa mặt cũng có những bí quyết riêng để hạn chế tình trạng da nhăn và khô. Lấy một lượng nhỏ sữa rửa mặt (bằng hạt đậu) cho ra lòng bàn tay, thêm một xíu nước, dùng các đầu ngón tay đánh bông tạo bọt, sau đó thoa đều và chà nhẹ lên khuôn mặt theo chiều từ trong ra ngoài. Thời gian khoảng 30 giây, không nên để sữa quá lâu sẽ sẽ làm khô da.
Tham khảo thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến