Cách trị sẹo rỗ tại nhà an toàn


Những vết sẹo sần sùi, kém thẩm mỹ sẽ làm giảm tự tin của các bạn trong cuộc sống hằng ngày. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách trị sẹo rỗ với những nguyên liệu thiên nhiên an toàn, dễ tìm dưới đây nhé!
Cách trị sẹo rỗ hiệu quả từ cà rốt
- Cà rốt là loại củ giàu dinh dưỡng, trong cà rốt có chứa nhiều kali với tác dụng tái tạo da, chữa lành tổn thương trên da, giúp da mau chóng lành sẹo.

- Công thức thực hiện mặt nạ trị sẹo rỗ với cà rốt như sau: Lấy nửa củ cà rốt tươi, nạo sạch vỏ rồi thái thành từng khoanh nhỏ trộn với 1 hộp sữa chua tươi cho vào máy say sinh tố rồi xay nhuyễn thành bột mịn. Đắp hỗn hợp lên da trong vòng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước.
- Bạn cũng có thể kết hợp thêm với việc uống nước ép cà rốt tươi mỗi ngày để tăng cường dưỡng chất từ bên trong giúp làn da nhanh chóng được phục hồi trở lại.
Trị sẹo rỗ từ tinh dầu hoa oải hương
Nguyên liệu cần có: Tinh dầu hoa oải hương, bông thấm.
Cách thực hiện:
Bước 1: Bạn cần phải làm sạch mặt và vùng da bị sẹo rỗ sau đó thấm khô.
Bước 2: Lấy bông thấm tinh dầu hoa oải hương bôi nhẹ nhàng lên vùng da bị sẹo rỗ trong khoảng 15 phút.
Bước 3: Rửa mặt với nước ấm và dùng khăn bông thấm khô da.
Bạn nên sử dụng tinh dầu hoa oải hương trị sẹo rỗ 2 lần mỗi ngày liên tục, kiên trì trong 2-3 tháng thì sẽ có hiệu quả. Nhưng cũng còn phù thuộc vào tình trạng cơ địa của bạn mà tác dụng của tinh dầu hoa oải hương trị sẹo rỗ nhanh hay chậm.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến