Mẹo trị nghẹt mũi tại nhà


Chứng nghẹt mũi có thể trị được khỏi nhanh bằng những cách tự nhiên đơn giản, dễ kiếm, dễ dùng và khỏi ngay tại nhà, không cần tới kháng sinh.
Trị nghẹt mũi bằng gừng tươi
Trị nghẹt mũi rất hiệu quả và đơn giản. Hãy thêm gừng vào các món ăn hàng ngày.
Nếu mũi nhạy cảm, trở trời nên uống 1 ly trà gừng tươi. Chọn củ gừng nguyên vẹn, màu vàng (củ ngả nâu, vỏ khô nhăn là bị để lâu), đổ vào 2 bát nước nhỏ, đun sôi 10 phút thì bỏ bã. Cho chút mật ong, 1 lát chanh tươi vào cốc sẽ rất dễ uống và trị bay chứng ngạt mũi nhờ vị cay, tính nóng, có tác dụng trị cảm lạnh, nghẹt mũi, long đờm, trị nhức đầu.

Trị nghẹt mũi với trà xanh
Uống 1 tách trà nóng được cho là rất hiệu quả để tinh thần bạn sảng khoái hơn và có thể làm ấm cơ thể, nâng cao sức khỏe và có sức đề kháng đẩy lùi được cảm cúm – một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng nghẹt mũi.
Những loại trà thích hợp để chữa nghẹt mũi trong trường hợp này bạn nên dùng đó là trà gừng, trà bạc hà hoặc 1 tách trà xanh nhé. Bạn nên dùng trà gừng, trà xanh,… vào buổi sáng và thưởng thức 1 ly trà bạc hà vào buổi tối để có được hiệu quả tốt nhất nhé! Cách trị nghẹt mũi bằng nước trà cũng hết sức đơn giản:
Chuẩn bị 1 ly nước sôi chừng 300 ml
Bỏ thêm 3-4 lát gừng tươi ( Hoặc tinh dầu bạc hà, lá trà xanh ) vào ly nước nóng.
Chỉ cần đợi chừng 4-5 phút là bạn đã có một ly trà thơm mát trị nghẹt mũi hiệu quả.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến