Cách làm trắng răng tại nhà nhanh chóng


Làm trắng răng đang là vấn đề được nhiều người quan tâm gần đây bở những ảnh hưởng mà nó mang lại cho hàm răng. Để việc làm trắng răng đạt hiệu quả và an toàn cho hàm răng thì bạn còn chần chờ gì mà không áp dụng các cách làm trắng răng đơn giản sau.
Cách làm trắng răng với máng tẩy
Máng tẩy là dụng cụ đặc biệt được chế tạo riêng cho từng người để làm trắng răng theo ý muốn.  Mỗi máng tẩy sẽ được chỉ định một liều lượng thuốc nhất định phù hợp với tình trạng vàng răng. Các chất tẩy trắng này có tác động nhanh chóng làm thay đổi màu sắc cũ của răng.

Để thực hiện cách làm trắng răng đơn giản này cần được sự thăm khám kỹ lưỡng của bác sĩ và đưa ra liệu trình ngậm máng cụ thể. Thông thường cần phải sử dụng máng tẩy ít nhất 2 tuần và duy trì lâu dài thì hàm răng mới có độ trắng sáng tối đa. Tuy nhiên bạn cũng cần phải tuân theo các quy tắc khi làm trắng răng theo cách này:
Chỉ ngậm máng tẩy trắng tối đa 2 giờ/ ngày và thực hiện đều đặn.
Vệ sinh răng miệng cẩn thận và ngậm máng khéo léo để thuốc tẩy không bị dính lên môi nướu gây ê buốt nhẹ.
Trong trường hợp răng nhạy cảm hay răng bị vàng nghiêm trọng không nên làm trắng răng bằng máng tẩy. Bởi nếu dùng không đúng cách có thể làm hư hỏng men răng và gây tác động xấu đến răng miệng.
Cách làm trắng răng bằng dâu tây
Dâu tây là một loại quả rất giàu vitamin C, axit malic có tác dụng đánh bay các vết ố vàng do thực phẩm gây ra, giúp men răng chắc khỏe nhờ tinh chất của vitamin C. Theo khoa học chứng minh, ăn dâu tây trực tiếp mỗi ngày vừa giúp hàm răng cải thiện màu sắc bị ố vàng xỉn màu vừa giúp bảo vệ nướu. Dâu tây giống như một chiếc bàn chải đánh răng mềm mại, giúp cuốn trôi những cặn vụn thức ăn trong khoang miệng, làm sạch răng hiệu quả.
Ngoài cách làm trắng răng tự nhiên như ăn dâu tây mỗi ngày, bạn có thể kết hợp dâu tây cùng một số nguyên liệu khác để tự chế hỗn hợp kem đánh răng hàng ngày cũng rất hiệu quả.
Ví dụ cách nghiền nát 2 quả dâu tây chín cùng 1 thìa cà phê baking soda thành một hỗn hợp sệt sệt dùng chải răng mỗi sáng khi thức dậy, hàm răng của bạn sẽ trắng hơn rất nhiều.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến