Mẹo khử mùi tanh hải sản hiệu quả


Các món được chế biến từ hải sản luôn được mọi người yêu thích vì nó cung cấp rất nhiều dinh dưỡng như omega-3, vitamin A rất có lợi cho não. Nhưng bù lại, các món hải sản lại có mùi tanh rất khó chịu vì thế nếu không biết khử mùi tanh của nó thì món ăn sẽ kém đi phần hấp dẫn. Vậy làm thế nào để khử mùi tanh của hải sản một cách đơn giản nhất? Bạn hãy tham khảo những cách dưới đây nhé!
Cách khử mùi tanh của tôm
Sau khi làm sạch tôm, bạn hãy ngâm tôm trong nước pha muối, đường và chút rượu trắng. Vớt ra để ráo và sẵn sàng chế biến thật nhiều món ăn mà hoàn toàn không còn mùi tanh.

Khử mùi tanh của cá biển như thế nào?
Với cá biển chúng ta chỉ có thể làm giảm mùi tanh chứ không thể khử hoàn toàn mùi đặc trưng của nó. Do đó, khi làm cá bạn phải rửa sạch máu đông của cá, bỏ mang, cắt vây, làm sạch màng đen trong bụng cá. Nếu cá quá tanh bạn có thể ngâm cá trong nước vo gạo hoặc nước muối loãng khoảng 15 phút trước khi chế biến.
Cách khử mùi tanh của mực hiệu quả
Đây là món ăn thường được dùng nhiều để chế biến 1 số những món ăn như lẩu, gỏi…nhưng khi bạn không biết cách chế biến như thế nào cho đúng thì lúc đó sẽ khiến cho món mực trở nên tanh và càng làm cho độ ngon của mực sẽ giảm đi đáng kể đấy, do đó nếu bạn muốn có thể khử mùi tanh của mực thì hãy áp dụng cách này: điều bạn cần làm đó là hãy dùng lá chè khô để đun lên cùng với nước, sau đó cho mực vào đó để luộc qua, rồi bạn vớt ra để sơ chế như cách bình thường.
Mẹo vặt khử mùi tanh tạo món ăn ngon, hấp rất hơn rất nhiều. Bạn hãy áp dụng khi nấu ăn với hải sản nhé.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến