Mẹo trị mụn thịt từ giấm


Mụn thịt (dân gian còn gọi là mụn gạo, mụn cơm) tuy không gây nguy hiểm và phá hủy làn da như mụn bọc, mụn mủ… nhưng lại gây mất thẩm mỹ nên khá nhiều bạn buồn phiền vì sự xuất hiện của vị khách không mời này. Người có điều kiện thì bỏ tiền đi spa đốt laser, người ngại tốn kém lại ở nhà tự lấy kim khêu mụn.  Hãy tìm hiểu mẹo trị mụn thịt tại nhà dưới đây bạn nhé.
Trị mụn thịt bằng hỗn hợp trứng gà + giấm

Thành phần trong dấm có tính acid sẽ loại bỏ vi khuẩn trên da, se khít lỗ chân lông hiệu quả. Còn trứng gà đóng vai trò kiểm soát dầu nhờn, chống lại quá trình lão hóa tự nhiên, làm da trắng và mịn hơn. Khi kết hợp trứng gà và dấm sẽ tạo thành hỗn hợp có tác dụng điều trị mụn thịt cực kì tốt. Hãy chuẩn bị 200ml dấm và 1 quả trứng gà. Ngâm trứng gà vào trong dấm trong khoảng 3 ngày rồi vớt trứng gà ra, bảo quản ở nơi khô ráo, sạch sẽ để dùng dần. Sau khi lau sạch vùng da bị mụn thịt, lấy trứng gà chấm lên những nốt mụn thịt đó. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để sớm thấy hiệu quả như mong muốn.
Công thức trị mụn thịt bằng tỏi + giấm
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
– 2 củ tỏi tươi
– 1 thìa cà phê giấm
Cách làm:
– Bước đầu tiên, bạn hãy rửa mặt thật sạch, đặc biệt vùng da cần điều trị
– Lấy tỏi tươi mang bóc sạch vỏ rồi cho vào cối nhỏ, giã nát. Bạn nên tránh để cho nước tỏi dây vào mắt trong quá trình thực hiện.
– Đổ nước ép tỏi tươi vừa giã ra chén nhỏ, sau đó cho một thìa cà phê dấm đảo đều lên
– Sau đó, bạn dùng bông gòn sạch chấm đều lên các nốt mụn thịt. Cứ sau khoảng vài phút, bạn thực hiện lặp lại động tác này. Chờ khoảng 20 phút, bạn hãy rửa lại bằng nước ấm.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến