Công thức trị hôi miệng tại nhà


Với 20% dân số Việt Nam bị mắc bệnh hôi miệng thì căn bệnh này đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Mặc dù không gây lên những nỗi đau về thể xác nhưng đây lại là căn bệnh nguy hiểm cho những chịu đựng tinh thần mà người bệnh phải chịu đựng. Với 1 hơi thở bốc mùi khó chịu thì bạn không thể tự tin giao tiếp, điều này ảnh hưởng lớn đến tinh thần, cuộc sống, công việc của bạn. Để giúp bạn lấy lại hơi thở thơm tho thoáng mát, bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách trị hôi miệng bằng phương pháp sử dụng gừng tươi vô cùng hiệu quả.
Cách trị hôi miệng bằng gừng
Với những bước làm đơn giản sau, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến được nước súc miệng từ gừng tươi để trị hôi miệng:

– Gừng tươi lấy 2,3 củ rửa sạch rồi cát lát mỏng (chú ý để cả vỏ không cần cạo).
– Đun ấm nước nóng, rồi cho gừng vào.
– Để nguội và dùng hỗn hợp nước gừng để sức miệng.
Chú ý là nước súc miệng này bạn nên ngậm lại trong miệng 5 đến 10 phút để những chất từ củ gừng thấm sâu vào chân răng, khoang miệng của bạn, diệt trừ vi khuẩn và đánh tan những mùi hôi khó chịu trong miệng bạn. Chúng ta chỉ nên ngậm nước rồi nhổ đi, không nên uống nước gừng đun sôi này. Mọt ngày bạn sẽ thực hiện 2 đến 3 lần như vậy.
Cách trị hôi miệng bằng mùi tàu
Mùi tàu hay còn gọi là lá ngò gai có vị the, thơm hắc. Theo y học cổ truyền, những đặc tính này có công dụng trục hàn tà, khử thấp nhiệt, thanh uế, giải khi trướng, mạnh tỳ vị, và kích thích tiêu hóa. Do đó, nếu dùng lại lá này thì có thể chữa được hôi miệng do nguyên nhân dạ dày, tiêu hóa.
Cách dùng:
Lấy lá ngò gai sắc với nước thật đặc, thêm vào đó vài hạt muối để súc miệng và khò họng nhiều lần trong ngày.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến