Mẹo vặt nấu ăn ngon


Là một bà nội trợ thông thái hay chỉ cần là người yêu thích công việc bếp núc chắc hẳn các bạn đều muốn biết những mẹo nhỏ tuy đơn giản nhưng có tác dụng vô cùng giúp cho công việc làm bếp trở nên đơn giản hơn. Và chuyên mục “tối nay ăn gì” sẽ giải quết giúp bạn vấn đề này nhờ 10 mẹo nhỏ cần thiết khi vào bếp dưới đây để giúp bạn nấu ăn ngon hơn.
Mẹo cho muối vừa ăn
Không phải món ăn nào chúng ta cũng cho trực tiếp muối vào ngay từ khi nấu : đối với các món ăn có các loại củ bạn cho muối vào sớm hơn để muối ngấm đều vào củ còn đối với món rau luộc bạn chỉ nên nêm muối trước khi bắc nồi xuống tránh cho việc các chất dinh dưỡng trong rau mất đi.


Mẹo chiên cá không bị bắn
Muốn chiên cá thật giòn mà không bị bắn, trước hết bạn làm nóng chảo với lửa nhỏ. Khi chảo nóng, bắt đầu cho dầu vào, rắc thêm ít muối và chiên cá. Từ từ tăng nhiệt độ lên để dầu không bị bắn ra ngoài. Cách khác, có thể chà một vài lát gừng xát đều đáy chảo, sau đó cho dầu vào đun đến già và thả cá vào chiên. Làm như vậy, cá sẽ không bị dính mặt chảo. Mặt khác, muốn cá không bị nát, nên ướp qua trước khi nấu. Khi chiên, nên để chín vàng một mặt trước khi lật sang rán mặt còn lại.
Mẹo xử lý thịt ướp ngon hơn
Khi ướp thịt nướng, bạn không nên ướp muối quá lâu vì muối sẽ hút hết nước trong thịt và làm thịt bị khô đi trong môi trường nhiệt độ cao. Mặt khác, muốn thịt nướng ngon, bạn phải để thịt thật ráo trước khi ướp với các gia vị rượu vang, dầu mè, tiêu, muối…
Một cách rất tiện lợi để làm mềm miếng thịt bò cho món xào ấy là ướp chúng với ít dầu ăn khoảng nửa tiếng. Khi xào, nên đảo thật nhanh tay và trút thịt ra đĩa riêng ngay khi xào xong.
Mẹo vặt hữu ích cho chị em vào bếp, chúc bạn có những món ăn ngon cho gia đình.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến