Cách trị môi khô hiệu quả


Môi khô, nứt nẻ, thậm chí bong vảy, chảy máu là một tình trạng rất dễ xảy ra vào những tháng mùa đông tiết trời hanh khô. Sau đây là 7 cách trị khô môi từ tự nhiên cực đơn giản và hiệu quả, bạn có thể tham khảo.
Cách trị môi khô bằng gel lô hội
Lô hội (nha đam) không chỉ giúp giữ ẩm cho môi mà còn có thể chữa lành, giảm đau khi môi bị nứt nẻ, sưng tấy. Hương vị của nó có thể không tuyệt vời nhưng khả năng chữa bệnh thì tuyệt vời.

Cách sử dụng :
Rửa sạch lá lô hội rồi lấy phần gel (thịt) của nó đắp lên môi trong khoảng vài phút rồi rửa lại với nước.
Lặp lại như vậy hằng ngày, mỗi ngày 2-3 lần.
Cách trị môi khô bằng dầu dừa, oliu, mật ong
Trước khi ngủ, bạn lấy một chút mật ong thoa lên môi. Mật ong có tác dụng giữ cho đôi môi luôn mềm mại, giúp những đôi môi trầy xước do việc bóc da khô lành lại nhanh chóng. Không những thế, mật ong còn giúp đôi môi giảm thâm tái, hồng hào và căng tràn sức sống hơn.
Dầu ôliu, dầu dừa chứa nhiều tinh chất và vitamin sẽ bảo vệ đôi môi bạn khỏi những tác động xấu do tình trạng thời tiết hanh khô và thiếu độ ẩm. Chất béo trong dầu sẽ nuôi dưỡng da môi của bạn suốt cả ngày. Duy trì thói quen đều đặn bằng cách thoa dầu ôliu, dầu dừa ngày 2-3 lần/ngày, môi bạn sẽ luôn mềm mại và gợi cảm, ngay cả trong những ngày đông.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến