Cách dưỡng da tay nhăn nheo trở nên mềm mại

Đôi tay chúng ta mỗi ngày phải tiếp xúc nhiều với các tác nhân bên ngoài môi trường. Dưới sự tác động của nhiều yếu tố khác nhau, nếu không chăm sóc đúng cách, đôi tay sẽ nhanh chóng trở thành nạn nhân của lão hóa da.
Nếu không được bảo vệ cẩn thận, da tay sẽ lão hóa nhanh hơn cả da mặt, trở nên sạm đen, nhăn nheo và chai cứng. Với đôi tay đó bạn sẽ trông già hơn so với tuổi thật của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể níu giữ sự tươi trẻ của đôi tay bằng việc học cách chăm sóc da tay ngay từ bây giờ.
Sử dụng kem dưỡng làm mềm da tay và giảm nếp nhăn
Kem dưỡng da tay cũng quan trọng như sữa tắm hoặc dầu gội đầu. Vì vậy bạn nên cân nhắc khi lựa chọn các loại kem dưỡng sao cho phù hợp với loại da cũng như đảm bảo các chức năng dưỡng ẩm cần thiết.

– Sử dụng kem dưỡng ít nhất hai lần một ngày (sáng và tối). Nếu bạn thuộc tuýp da khô, bạn nên đặt sẵn kem dưỡng ẩm cạnh bồn rửa tay và thoa ngay nó sau khi rửa tay. Hiệu quả hơn cả hoặc giả bạn muốn dưỡng cấp tốc da tay khô ráp của mình, hãy thoa kem dưỡng đều tay, mang kèm một đôi găng cotton mỏng, giữ nguyên như vậy và đi ngủ.
– Đừng bỏ quên móng tay của bạn, nó cũng cần giữ ẩm đấy. Xoa một ít kem dưỡng lên móng đồng thời sử dụng kèm loại kem vitamin E cho lớp biểu bì quanh móng.
– Không chỉ chăm sóc bên ngoài, da cũng cần cấp nước từ bên trong. Vì vậy, hãy uống đủ nước và tránh để cơ thể trong trạng thái “khát”.
– Có điều kiện, bạn nên sở hữu một máy tạo độ ẩm và bật nó mỗi khi không khí khô.
Dưỡng da tay từ quả bơ
Bơ giàu vitamin A, C, E cũng như các chất béo không bão hòa đơn đặc trị làn da khô. Ngoài ra, bơ cũng làm cho bàn tay của bạn trông trẻ bằng cách giảm sự xuất hiện của tình trạng chảy xệ.
Trộn một nửa quả bơ chín (bỏ vỏ và hột) với một muỗng canh mật ong. Bôi hỗn hợp lên tay và để yên nó trong 10 phút trước khi rửa với nước mát. Làm điều này một vài lần một tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu bơ để xoa bóp bàn tay mỗi ngày một lần trước khi tắm để rút ngắn thời gian điều trị.
Tham khảo thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến