Cách chống nắng cho da


Ánh nắng mặt trời là vừa cung cấp Vitamin D cho da giúp các tế bào da hoạt động mạnh mẽ, bảo vệ cơ thể khỏi những vi khuẩn và vi trùng có hại. Tuy nhiên, ánh sáng mắt trời cũng là nguyên nhân khiến bạn bị bỏng, dột, thậm chí là lột da. Hơn thế nữa, các tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời có thể gây ra các bệnh về da, đặc biệt với da nhạy cảm. Chính vì lẽ đó, kem chống nắng cho da mặt nhạy cảm luôn là phương pháp hiệu quả nhất.
Dùng kem chống nắng cho da mặt mụn
Thoa kem chống nắng sẽ tạo ra một màng bảo vệ da hiệu quả, tuy nhiên không thể bảo vệ da tuyệt đối. Do đó, khi thoa kem chống nắng bạn cần lưu ý những điều sau:
Không nên đi ra ngoài lúc trời nắng gắt từ 12h-13h. Bởi vì tia UVB, UVA của ánh nắng mặt trời có cường độ mạnh nhất vào khoảng thời gian này. Hơn nữa, tia UVA có khả năng xuyên qua vải vóc, kính… khi bạn thực hiện các bước chống nắng bình thường không thể bảo vệ 100% da bạn trước nắng.

Nên thoa kem chống nắng kết hợp cùng đội mũ, mặc quần áo bảo hộ, đeo kính khi đi ra ngoài, để bảo vệ da toàn diện.
Đối với da nhờn mụn, ngoài việc thoa kem chống nắng, bạn nên kết hợp uống sinh tố cà chua và đắp mặt nạ cà chua để bảo vệ da tốt hơn. Bởi vì cà chua có chứa chất lycopene là lớp màng bảo vệ da hoàn hảo, giúp da không bắt nắng.
Chống nắng cho da với lô hội
Cây lô hội được xem là một loại thảo dược tuyệt vời với nhiều đặc tính trị liệu khác nhau, và một trong số đó là khả năng chống nắng. Gel lô hội có thể được chiết xuất một cách dễ dàng từ cây lô hội. Bạn có thể thoa gel lô hội trực tiếp lên da hoặc làm thành nước ép từ gel này và thoa lên mặt hoặc những vùng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để giảm tác hại của ánh nắng lên da.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến