Cách chống nắng cho da bên ngoài hiệu quả


Trong kỷ nguyên công nghệ, chống nắng bằng phương pháp tự nhiên vẫn khẳng định chỗ đứng của mình, nhờ những ưu điểm vượt trội mà các phương pháp chống nắng khác không có. Không cần sử dụng các loại mỹ phẩm làm từ những thành phần hóa chất độc hại, có nguy cơ gây kích ứng hoặc Ung thư da, chị em vẫn có thể chống nắng hiệu quả nhờ áp dụng các phương pháp đơn giản dưới đây.
Các chống nắng bằng cà chua
Nhờ chế độ ăn uống hợp lý, làn da sẽ được cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để chống lạo tác hại từ tia cực tím, môi trường ô nhiễm và hóa chất độc hại. Hãy lên thực đơn sử dụng các loại thực phẩm dưới đây, để giúp bảo vệ làn da một cách hiệu quả nhất.


Một nghiên cứu được thực hiện trên nhóm 20 người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và được hướng dẫn ăn cà chua mỗi ngày. Kết quả sau khi dùng 5 thìa sốt cà chua liên tục trong vòng 2 tháng, các dấu hiệu bỏng nắng hoặc sạm da do tia tử ngoại ở những người này được cải thiện rõ rệt. Nguyên nhân là do cà chua có chứa hàm lượng cao Lycopene – một chất chống oxy hóa mạnh và các vitamin A, C, E giúp chống lại quá trình oxy hóa do tia cực tím gây ra. Đồng thời cải thiện và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Cà chua giống như một “thần dược” chống nắng tự nhiên không thể thiếu trong thực đơn làm đẹp của phụ nữ.
Chống nắng bằng cách thoa dầu dừa
Dầu dừa được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp. Ngoài công dụng chống khô da, giúp da mềm, mịn màng và đẹp hơn, dầu dừa còn có khả năng chống nắng tự nhiên hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu dừa cũng hạn chế được những khả năng khiến da bị sưng, phỏng do ánh nắng gay gắt mùa hè. Bạn nên chú ý thoa đều dầu dừa cách nhau khoảng 2 giờ đồng hồ để đạt được kết quả tốt nhất, tránh tình trạng dầu dừa bốc hơi hết dưới ánh nắng gay gắt.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến