Mẹo làm đẹp da từ bí ngô


Hạt bí không còn xa lạ gì đối với các chị em thích ăn vặt, nhưng các bạn có biết rằng hạt bí ngô còn có tác dụng làm đẹp cực kì tốt cho da và tóc?
Nhờ hàm lượng kẽm và vitamin E cao, hạt bí có thể giúp chị em làm sạch sâu làn da từ trong ra ngoài, bởi hai chất này được coi là chất chống oxy hóa quyền lực. Nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và dưỡng nhan.
Cách làm đẹp da từ hạt bí ngô
Để tạo hỗn hợp làm trắng da bằng bí ngô, bạn chỉ cần hấp chín 200g hạt bí ngô (bí đỏ), sau đó xay nhuyễn, trộn với mật ong tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 15 phút để hỗn hợp thẩm thấu vào da. Cuối cùng rửa lại với nước ấm.

Kiên trì thực hiện cách làm trắng da mặt này, sau một thời gian, bạn sẽ thấy làn da trắng sáng nhanh chóng. Các dưỡng chất có trong hạt bí có khả năng làm sạch da từ bên trong, vì vậy mà nó giúp làn da tươi tắn, mềm mại hơn. Với làm trắng da bằng bí ngô cho toàn thân thì bạn cần 500g hạt bí ngô, 4 thìa mật ong, cũng thực hiện quy trình như trên và thực hiện tuần 2-3 lần.
Làm đẹp da từ hỗn hợp bí ngô
Nguyên liệu:
Dầu dừa, cà phê xay, bí đỏ, đường trắng
Cách làm như sau:
Bi đỏ bỏ vỏ và hạt cắt lấy 1 miếng rồi đem xay nhuyễn được khoảng 1 bát con
Trộn bí đỏ với các nguyên liệu khác theo tỷ lệ 1 bát bí đỏ, 1 thìa dầu dừa, 1 thìa cà phê xay và 1 thìa đường trắng. Trộn đều hỗn hợp
Cho hỗn hợp vào 1 lọ thủy tinh sạch, đậy kín nắp vào bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh
Khi sử dụng, bạn lấy 1 lượng vừa đủ hỗn hợp đắp lên da. Giữ hỗn hợp trên da chừng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm kết hợp với chà nhẹ để làm sạch các tế bào chết.
Tham khảo thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến