Trị tóc bết tại nhà từ thiên nhiên


Da đầu nhiều dầu, mái tóc dính bết thực sự là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Điều này không chỉ làm bạn mất tự tin khi giao tiếp, phiền toái trong sinh hoạt mà còn có thể gây rụng tóc, viêm da đầu hay viêm chân tóc. Mời bạn  theo dõi bài viết dưới đây để có cái nhìn rõ ràng hơn về vấn đề rụng tóc do da đầu nhiều dầu.
Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc
Có chế độ dinh dưỡng đầy đủ các nhóm chất để mái tóc được chắc khỏe từ bên trong:
Tăng cường bổ sung rau củ quả tươi, các chất cần thiết cho mái tóc như protein, vi lượng kẽm,sắt, vitamin H, C, E, B5… Hạn chế thực phẩm cay nóng, nhiều chất béo, dầu mỡ.

Đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể: đừng lầm tưởng rằng hạn chế nước sẽ giảm tiết bã nhờn, ngược lại da thiếu nước sẽ feedback bằng quá trình tăng tiết dầu nhờn.
Một lối sống lành mạnh, tích cực, không rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích như cà phê…sẽ làm bạn vui khỏe và cải thiện được tình trạng rụng tóc này.
Cách trị tóc bết với nha đam
có thể chống viêm, giảm ngứa da đầu, gàu và giúp tóc chắc khoẻ. Nha đam cũng kích thích mọc tóc, cải thiện độ bóng và cân bằng độ pH của da đầu. Có nhiều cách sử dụng nha đam như bôi trực tiếp vào tóc hoặc trộn với dầu gội đầu. Nhiều người còn lấy nhớt nha đam ủ trong một giờ, sau đó gội lại. Một cách khác để sử dụng nha đam là trộn một muỗng canh gel nha đam, một muỗng nước cốt chanh và một muỗng dầu gội đầu, massage đều và gội sạch.
Trị tóc bết bằng baking soda
giảm chất nhờn trên da đầu và tóc, tương tự như một loại dầu gội tự nhiên. Bạn có thể trộn 2 thìa baking soda với nước thành bột nhão, xóa bóp trên da đầu. Bạn nên để trong khoảng 20 phút và xả sạch với nước.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến