Cách trị khô da mặt hiệu quả nhanh chóng


Sự ô nhiễm môi trường, các tia có hại hay thời tiết thay đổi liên tục đang tàn phá làn da của bạn, khiến chúng trở nên khô và nhạy cảm. Khi da bị mất nước, nó sẽ mất đi tính “linh hoạt”, trở nên nứt nẻ, có vảy, thậm chí mẩn ngứa.
Việc điều trị làn da khô càng sớm càng tốt là rất quan trọng bởi nếu không được "cứu chữa" kịp thời, sự “hạn hán” sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn thâm nhập vào da, cuối cùng dẫn tới viêm da.
Nếu da bạn đang rơi vào tình trạng nứt nẻ, ngoài việc thường xuyên bổ sung nước và ăn nhiều hoa quả, hãy thường xuyên đắp loại mặt nạ sau đây để giúp làn da nhanh chóng trở nên mềm mại, mịn màng.
Dưỡng da từ hỗn hợp mật ong + hoa hồng
- Mật ong luôn là “người bạn đồng hành” đối với những cô nàng sở hữu làn da khô ráp. Nếu không tin, bạn chỉ cần bôi một chút mật ong lên môi, sau 15 phút, rửa sạch và cảm nhận sự khác biệt.

- Nếu thấy làn môi mềm và căng mọng, hãy tiếp tục pha một thìa cà phê mật ong với một thìa cà phê nước hoa hồng, trộn đều rồi đắp lên mặt, cổ và những vùng da khô khác.
- Hỗn hợp “siêu rẻ” này sẽ làm sạch da, cung cấp độ ẩm cho da và quan trọng là làm da trắng sáng hơn. Đây được đánh giá là một trong những biện pháp hữu ích nhất cho da khô.
Trị khô da mặt từ nha đam
Nha đam là loại nguyên liệu thần kỳ có tác dụng tạo độ ẩm cho gia, giảm các nếp nhăn và giúp da săn chắc. Gel của nha đam có tác dụng tăng cường sản xuất collagen và sợi elastin giúp ngăn chặn sự lão hóa da. Sử dụng nha đam dưỡng da sẽ giúp da tươi trẻ, mịn màng.
Nguyên liệu: 2 thìa gel nha đam tươi + 1 vài giọt tinh dầu vitamin E
Cách làm: Trộn đều hỗn hợp trên rồi thoa lên vùng da khô. Để yên trong khoảng 10 phút. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Duy trì đều đặn 2-3 lần 1 tuần để có làn da mịn màng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến