Cách trị chấy hiệu quả


Bị chấy rận là một hiện tượng phổ biến thường thấy ở trẻ em đi học mẫu giáo hoặc tiểu học. Nó thường gây khó chịu cho các em nhỏ và gây nhiều lúng túng cho các phụ huynh trong việc điều trị dứt điểm cho bé.
Cách trị chấy bằng tinh dầu trà
Trộn một tinh dầu trà với 29ml dầu gội  và 3 muỗng canh dầu ô liu hoặc dầu dừa. Phủ hỗn hợp này lên tóc và lấy khăn bịt kín trong 1 giờ đồng hồ. Sau đỏ xả sạch tóc bằng nước nóng, rồi lấy lược chải lại để đẩy chấy ra khỏi mái tóc.

Biện pháp này có thể được lặp đi lặp lại hàng ngày, nhưng bạn không nên bôi tinh dầu trà trực tiếp lên đầu.
Cách trị chấy từ thảo dược
Những loại này thường sẽ có chứa thành phần như tinh dầu từ cây trà và oải hương và nhiều phụ huynh đã thành công khi áp dụng. Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý, tinh dầu cây trà có thể gây kích ứng da đầu ở một số bé. Việc dùng hóa chất hay thảo dược cũng cần được thực hiện 2 lần, mỗi lần cách nhau 1 tuần. Đợt tấn công đầu tiên sẽ tiêu diệt bọn chí đang có mặt và lần 2 sẽ càn quét bọn chí được nở ra sau đợt tấn công đầu.
Cách trị chấy bằng dầu dừa + muối
Bạn hãy thực hiện cách trị chấy bằng dầu dừa theo đúng hướng dẫn sau đây để tiêu diệt loại ký sinh trùng này nhé!
Nguyên liệu cần có:
Dầu dừa: 3 thìa dầu dừa.
Muối: 1 thìa muối.
Cách thực hiện:
Bước 1: Trộn đều muối và dầu dừa thành hỗn hợp đồng nhất.
Bước 2: Gội đầu sạch sẽ cho bé và bạn (nếu bạn bị lây chấy từ bé).
Bước 3: Khi tóc đang còn ẩm, bạn hãy chia tóc ra làm hai, sau đó thoa đều hỗn hợp dầu dừa lên tóc. Tốt nhất, bạn hãy lấy lược chải đều hỗn hợp lên tóc.
Bước 4: Dùng chiếc khăn bông to chùm kín quanh đầu và ủ khoảng 30 phút.
Bước 5: Gội sạch đầu bằng nước mát và dầu gội như bình thường.
Chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn trên, chỉ sau khoảng vài lần áp dụng, bạn sẽ thấy chấy bỏ đi hết và không còn “làm phiền” bạn nữa.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến