Phương pháp trị nám da và tàn nhang tại nhà hiệu quả nhanh


Nếu như nám da là tình trạng phổ biến ở phụ nữ mang thai thì tàn nhang lại dễ nổi rõ lên khi da bạn tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Để không phải mất quá nhiều thời gian che giấu những đốm nâu khi make up, bạn có thể tìm cách trị nám da và tàn nhang bằng thuốc bôi, mặt nạ hóa học, laser…
Mặt nạ mướp đắng trị tàn nhang nám da
Bên cạnh thực hiện bổ xung mướp đắng trị nám da tàn nhang từ bên trong bạn có thể dùng thêm một số loại mặt nạ từ mướp đắng giúp loại  bỏ tàn  nhang nám da hiệu quả.
Chuẩn bị:
– Mướp đắng: 1 quả
– Mật ong: 1 thìa
– Nước cốt chanh: 2 thìa

Cách dùng: Bạn có thể thực hiện phương pháp trị nám da tàn nhang lâu đời này theo cách đơn giản đó là dùng mướp đắng xay nhuyễn sau đó bạn thêm lần lượt mật ong và nước cốt chanh vào rồi trộn đều tạo thành hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da mặt và để vậy khoảng 30 phút rồi thì bạn rửa sạch lại với nước. Thực hiện liên tục 2 ngày thực hiện 1 lần kết hợp với uống nước ép mướp đắng sẽ tăng công dụng trị nám da tàn nhang tốt hơn.
Trong quá trình áp dụng mướp đắng trị nám da tàn nhang bạn nên kiên trì thực hiện đều đặn, bên cạnh đó chú ý hơn tới ăn uống sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý đúng cách giúp loại bỏ bệnh một cách hiệu quả nhất.
Cách trị nám với mật ong và lá sen
Sen là một loại cây diệu kỳ, tất cả bộ phận của nó đều có thể sử dụng làm thuốc, làm thức ăn hoặc làm đẹp. Đối với lá sen, khoa học đã chứng minh trong đó có chứa nhiều loại Alkaloids và Flavonoid có tác dụng chống xơ vữa động mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, vì vậy mà cũng rất tốt cho da. Còn ngại ngần gì không thử công thức trị nám bằng mật ong kết hợp với lá sen hiệu quả sau đây:
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
2 thìa cà phê mật ong.
1 lá sen cỡ vừa.
1 nắm lá mướp.
Các bước thực hiện:
Rửa sạch lá sen và lá mướp, phơi khô dưới nắng.
Sau khi thấy lá đã khô thì ghiền thành bột mịn.
Chuẩn bị một tô sạch, cho bột lá sen và lá mướp vào trộn đều, tiếp đến cho mật ong. Trộn đều tay cho đến khi cho ra hỗn hợp hơi sệt.
Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp mật ong – lá sen – lá mướp lên vùng da bị nám.
Để khô tự nhiên trong 25 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.
Thực hiện 2-3 lần/ tuần để nhanh chóng nhận được kết quả trị nám như ý.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến