Cách làm căng bọng môi tự nhiên


Thời tiết khô lạnh làm cho môi bạn luôn ở trong tình trạng khô và nứt nẻ. Cùng tham khảo một số cách chữa khô môi cho đôi môi căng mọng tại bài viết dưới đây nhé!
Chữa khô môi bằng nha đam
Nha đam là một trong những nguyên liệu tự nhiên chữa trị đôi môi khô nứt hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy lá nha đam tươi, lọc lấy phần thịt rồi đắp lên môi. Giữ trong khoảng 20 phút sau đó. bạn rửa lại bằng nước ấm.

Bạn cũng có thể ép 1 chén nước nha đam cất trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Tuy nhiên, tối đa là 3 ngày bạn nên thay nước để tránh nước lô hội bị biến đổi thành phần.
Tẩy da chết môi thường xuyên
Cũng tương tự như làn da, không loại bỏ tế bào chết sẽ khiến đôi môi trở nên sần sùi, khô ráp. Bạn nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần để đôi môi luôn căng mịn, hồng hào.
Thành phần:
- 1 muỗng cà phê nước hoa hồng
- 2 muỗng canh đường trắng
- 1 muỗng cà phê dầu hạnh nhân
Cách sử dụng:
Chuẩn bị chiếc bát nhỏ, thêm nước hoa hồng, đường trắng và dầu hạnh nhân vào rồi bắt đầu trộn đều. Sau đó, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết cho đôi môi.
Thoa hỗn hợp lên đôi môi, dùng đầu ngón tay mát xa theo chuyển động tròn, ngoài ra bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của bàn chải. Thực hiện trong khoảng 2 – 5 phút. Giữ chúng thêm 10 – 15 phút nữa thì rửa sạch bằng nước mát. Nếu muốn, có thể dùng khăn loại bỏ lớp đường hạt đi, giữ hỗn hợp qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau.
Bạn có thể sử dụng phương thuốc này 2 lần/tuần để đôi môi mềm mại và đầy đặn hơn.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến