Cách trị mụn ẩn dưới da sạch bóng


Có nhiều cách điều trị mụn ẩn dưới da, tuy nhiên theo các chuyên gia để trị mụn ẩn dứt điểm tận gốc bạn cần chọn cho mình phương pháp trị mụn ẩn phù hợp, kết hợp với việc thực hiện các nguyên tắc trị mụn ẩn được chia sẻ ngay sau đây.
Làm sạch da
Trước hết bạn phải xử lý được nguyên nhân chính gây ra mụn ẩn, đó là do lỗ chân lông bị bít và ách tắc khiến chất bẩn bao gồm bụi, tế bào chết và chất nhờn không thể “đào thoát” được ra khỏi da. Việc làm sạch một cách cẩn trọng và khoa học là điều bạn cần quan tâm để xử lý tình trạng mụn ẩn.

Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có chứa độ PH trung tính, ít kiềm bởi môi trường trên da là môi trường axit, việc sử dụng chất tẩy rửa có chứa quá nhiều xà phòng sẽ làm mất tính ổn định trên bề mặt da, là một trong những nguyên nhân gây mụn.
Lấy nhân mụn ẩn tận gốc
Đây được xem là bước vô cùng quan trọng không thể thiếu, để loại bỏ nhân mụn ẩn tận gốc bạn nên sử dụng miếng dán lột mụn hoặc dụng cụ nặn mụn. Cách nặn mụn như sau: Lấy một miếng bông cồn lau cây nặn mụn sạch sẽ, nhẹ nhàng chọc cây nặn mụn vào đầu mụn ẩn. Dùng đầu kia của cây nặn mụn nặn mụn ẩn ra ngoài hoặc dùng hai tay nặn nhẹ nhàng. Sau khi nặn mụn ẩn, bạn chờ khoảng 10 phút rồi hãy rửa mặt lại với nước lạnh để da không bị đau, rát hay kích ứng và se khít lỗ chân lông.
Mặt nạ mật ong bột quế trị mụn ẩn
Không chỉ mật ong có tính dưỡng ẩm, kháng khuẩn giúp nhanh lành các vết tổn thương, mà bột quế cũng giúp kích thích lưu thông máu, tẩy tế bào chết cho da, làm sạch lỗ chân lông, lấy đi dầu nhờn và bụi bẩn. Vì vậy, khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ đem đến cho mộ công thức trị mụn hoàn hảo.
– Chuẩn bị:
1 muỗng bột quế.
1 muỗng mật ong.
– Thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau rồi chấm hỗn hợp lên các đầu mụn. Để như vậy sau 4-5 tiếng và rửa mặt. Tốt nhất nên thực hiện vào buổi tối để qua đêm, sáng hôm sau rửa mặt lại bằng nước sạch. Lặp lại thao tác này khoảng 2-3 lần mỗi tuần để có hiệu quả cao nhất.
Trị mụn ẩn bằng rau diếp cá
Rau diếp cá được biết đến với công dụng làm mát rất hiệu quả. Trong rau diếp cá có hàm lượng tinh dầu lớn giúp kháng viêm, kháng khuẩn cũng như sát trùng vết thương rất mạnh. Do đó sử dụng mặt nạ trị mụn ẩn bằng rau diếp cá thường xuyên sẽ giúp xử lý mụn ẩn cực kỳ hiệu quả.
Cách làm: Chuẩn bị một bó rau diếp cá và 10ml mật ong nguyên chất. Xay nhuyễn rau diếp cá chắt lấy nước cốt. Lấy 1 thìa mật ong trộn với 1 thìa nước cốt diếp cá. Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt giữ khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. Với loại mặt nạ trị mụn ẩn bằng rau diếp cá này bạn nên duy trì 1 – 2 lần mỗi tuần. Sau 2 tuần bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến