Làm sáng và cải thiện thị lực cho mắt


Thị giác là một trong những giác quan được con người sử dụng nhiều nhất, nó chính là công cụ đầu tiên để giúp chúng ta ghi nhớ, tư duy và xử lý thông tin một cách hiệu quả. Nếu mất đi thị giác, mọi hoạt động, sinh hoạt của con người gần như bị đình trệ. Vì vậy, để phòng ngừa các bệnh về mắt, giúp duy trì thị lực, ngay từ bây giờ, bạn có thể áp dụng cách dưới đây.
Massage mắt mỗi ngày
Cũng như cơ thể mắt cũng cần được chăm sóc, đặc biệt sau khi sinh, mắt yếu hơn cần được chăm sóc nhiều hơn.

Cách làm sáng mắt sau khi sinh này chỉ cần dùng tay xoa nhẹ nhàng từ ngoài vào trong và ấn phần thái dương vài lần mỗi ngày.
Thời gian sau khi sinh cơ thể, đặc biệt là mắt rất cần được bảo vệ, chăm sóc để luôn sáng trong xinh đẹp. Chúc các chị em có đôi mắt trong đẹp nhất.
Lựa chọn thực phẩm tốt cho mắt
Những loại rau như cà rốt, dưa leo, đu đủ... chứa nhiều beta-caroten (tiền vitamin A) rất tốt cho mắt. Ngoài ra, uống những loại nước trái cây và rau xanh cũng là một cách tăng cường lượng vitamin A cho cơ thể. Một kết quả nghiên cứu còn cho thấy rau cải bó xôi sẽ cung cấp cho cơ thể chất lutein, zeaxanthin (thành phần cấu tạo chính của điểm vàng), giúp ngăn ngừa những căn bệnh về mắt
Để cho đôi mắt nghỉ ngơi
Đôi mắt được sử dụng liên tục trừ khi bạn nhắm mắt. Cho nên, hãy để cho chúng được thư giãn và nghỉ ngơi để sửa chữa và phục hồi tầm nhìn của bạn. Tình trạng thiếu ngủ hoặc ngủ không sâu giấc cũng sẽ làm cho thị lực ngày càng bị suy giảm, bạn nên tránh thức quá khuya hoặc hạn chế sử dụng trà hay cafe vào buổi tối.
Chớp mắt thường xuyên
Nhìn chằm chằm không chỉ là một hành vi bất lịch sự mà còn gây bất lợi cho thị lực. Cần tránh việc ngồi quá lâu trước màn hình ti vi hoặc máy vi tính. Nếu công việc đòi hỏi bạn phải sử dụng máy tính liên tục, nên chú ý thường xuyên nghỉ giải lao sau mỗi 30 - 40 phút và nhìn vào các điểm xa ít nhất 20m trong khoảng 30 giây. Chớp mắt chính là hành động tự nhiên của mắt để bôi trơn nhãn cầu và ngăn ngừa việc mắt bị khô. Càng chớp mắt nhiều, thị lực càng được cải thiện đáng kể.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến