Trị sẹo bỏng bô tại nhà


Đôi khi cũng không thể tránh khỏi những tổn thương gây ra sẹo. Sau đây là các cách trị sẹo mụn, sẹo rỗ, sẹo lõm tại nhà hiệu quả nhanh và những mẹo cực kì hữu hiệu trong quá trình bạn bị sẹo. Cho dù bạn có giữ gìn đến mấy thì đôi khi cũng không thể tránh khỏi những tổn thương gây ra sẹo như: ngã, sau khi bị mụn trứng cá, ngay cả khi bị côn trùng đốt…dù những vết sẹo này không ảnh hưởng đến sực khỏe xong lại gây mất thẩm mỹ và tự ti do sẹo gây ra. Dù bạn sở hữu khuôn mặt với da trắng mịn nhưng nếu nếu chằng chịt sẹo rỗ, sẹo lõm thì cũng chẳng thể tự tin. Sẹo rỗ thường là hậu quả của việc nặn mụn sai cách hoặc là di chứng của mụn trứng cá.
Trị sẹo bỏng lâu năm bằng đu đủ
Đây là phương pháp điều trị sẹo bỏng lâu năm có tính chất an toàn nhất nhưng đổi lại hiệu quả cải thiện trên da là rất lâu, đòi hỏi người chữa trị phải có được sự kiên trì nhất định. Thực chất, trong đu đủ có nhiều vitamin C, B1,... rất tốt cho da, giúp cho da mền mịn nhưng hiệu quả trị bỏng ở mức bình thường.

Dùng đu đủ chín xay nhuyễn, bạn có thể thêm vào nước cốt chanh để tăng hiệu quả làm mờ sẹo, dùng hỗn hợp để đắp lên chỗ da bị sẹo do bỏng lâu năm. Để trong khoảng thời gian từ 10 - 15 phút cho các dưỡng chất ngấm sâu nuôi dưỡng rồi rửa sạch lại với nước ấm.
Tinh dầu hạnh nhân
Ngoài các loại trái cây có thể trị sẹo bỏng thì các loại tinh dầu cũng có công dụng tuyệt vời. Những vết thâm do bỏng gây ra dù lâu năm cỡ nào thì chỉ cần thoa tinh dầu hạnh nhân thì chúng cũng sẽ biến mất hoàn toàn. Ngoài tinh dầu hạnh nhân bạn cũng có thể dùng tinh dầu dừa để làm mờ các vết sẹo và cách này cũng rất tốt cho những ai bị sẹo lồi hay lõm. Hãy kết hợp tinh dầu với các động tác massage nhẹ quanh vết bỏng, bạn sẽ đạt được kết quả cao hơn. Tinh dầu sẽ giúp tái tạo và làm mềm làn da, giúp da tại vùng sẹo sáng lên trông thấy.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến