Cách chữa bỏng bô xe máy tại nhà


Lời khuyên giúp trị bỏng tại nhà, với các nguyên liệu đơn giản như nước lạnh, mật ong, lô hội, khoai tây, trà đen, giấm hay hành tây.
Chữa bỏng bô xe máy bằng khoai tây
Những lát khoai tây là biện pháp hữu hiệu để điều trị bỏng trên tay trong thời gian ngắn vì chúng có đặc tính làm dịu và chống kích ứng. Đây là thành phần rất tốt cho vết bỏng nhỏ, đặc biệt là trên tay.

Bằng cách sử dụng khoai tây sống, bạn có thể giảm nguy cơ mụn nước và đau đớn. Phương pháp này gồm:
Cắt khoai tây thành lát khác nhau và thoa chúng lên vết bỏng trong vòng 15 phút, sau đó bỏ các lát khoai tây ra. Ngoài ra, bạn có thể để cả một củ khoai tây tươi và xoa lên vết bỏng trong vòng 15 phút. Ngay sau khi bị bỏng, bạn nên sử dụng phương pháp này càng sớm càng tốt để có được kết quả tốt nhất.
Những lưu ý khi chăm sóc vết bỏng
Khi bị bỏng, tuyệt đối không nên dùng những cách dưới đây để chữa bỏng:
Kem đánh răng
Mọi người hay có thói quen bôi kem đánh răng vào vết thương nhưng thực chất đây là cách chữa vết bỏng bị phồng rộp phản khoa học và dễ gây nhiễm trùng. Kem đánh răng có tính the, mát nên khi bôi vào vết bỏng có cảm giác mát nên nhiều người tin rằng nó làm dịu vết thương. Tuy nhiên, kem đánh răng có tính kiềm nên khi gặp những vết thương như vết bỏng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, làm vết bỏng nặng thêm.
Dầu
Dầu ăn, dầu dừa, dầu oliu đều không phải là những chất có tác dụng tốt trong việc chữa bỏng mà ngược lại sử dụng những loại dầu này sẽ khiến vết bỏng lâu lành hơn. Dầu ngăn không cho nhiệt thoát ra nên vết bỏng sẽ nặng và dễ nhiễm trùng hơn.
Đá lạnh
Chườm đá lạnh lên vết bỏng để hạ nhiệt độ vết bỏng gây hại nhiều hơn bạn tưởng vì rất có thể da sẽ bị bỏng lạnh nếu tiếp xúc đột ngột với đá lạnh.
Khi bị bỏng, bạn cần tuân thủ đúng quy trình điều trị bỏng nêu trên để đảm bảo vết bỏng nhanh lành, không nhiễm trùng và không có sẹo. Sau khi vết bỏng lành bạn nên chăm sóc vùng da này nhiều hơn một chút, bôi thuốc chống sẹo hoặc kem dưỡng da. Đặc biệt nên kiêng 1 ít đồ ăn như thịt gà, hải sản, rau muống… để không để lại sẹo.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến