Trị gàu ống tại nhà


Tóc bị gàu ống là một dạng nấm tóc; do vi khuẩn liên tụ cầu proteus hay nấm trichophyton gây nên. Biểu hiện của gàu ống trên đầu chính là những hạt nhỏ như trứng chấy bám trên tóc; ngoài ra còn có thể bị ngứa ngáy da đầu, bong vảy và rụng tóc.
Hé lộ trị tóc bị gàu ống bằng muối và phèn chua
Để loại bỏ gàu ống, chúng ta có thể sử dụng nước muối. Với phương pháp này, các bạn chỉ cần ủ tóc với nước muối pha tương đối đặc để các loại vi nấm chết đi do nồng độ muối cao hơn hàm lượng muối có trong cơ thể chúng. Ngoài ra, để tăng hiệu quả, các bạn có thể kết hợp muối với phèn chua. Muối có tác dụng diệt khuẩn; làm sạch cùng khả năng trung hòa độ pH trên da;  khiến hỗn hợp muối và phèn chua trở thành một nguyên liệu trị tóc bị gàu ống vô cùng hiệu quả.

– Nguyên liệu:
+ Muối biển: 2 thìa
+ Phèn chua: 2 cục nhỏ
– Cách làm: Hòa tan muối cùng phèn chua trong một chút nước, sau đó trộn đầu với dầu gội. Dùng hỗn hợp này để gội đầu như bình thường, rồi xả lại tóc với nước sạch. Cách này có thể áp dụng đều đặn 3-4 lần/ tuần để trị gàu ống.
Trị gàu ống với tỏi
Xay nhuyễn tỏi rồi trộn với mật ong cho đến khi chúng thật mịn. Hãy bôi lên da đầu và để trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng dầu gội. Dung dịch tỏi và mật ong có tính kháng nấm tốt.
Xem thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến