Bí quyết trị mụn ẩn dưới da


Có nhiều cách điều trị mụn ẩn dưới da, tuy nhiên theo các chuyên gia để trị mụn ẩn dứt điểm tận gốc bạn cần chọn cho mình phương pháp trị mụn ẩn phù hợp, kết hợp với việc thực hiện các nguyên tắc trị mụn ẩn được chia sẻ ngay sau đây.
Trị mụn ẩn dưới da bằng mướp đắng
Từ xưa đến nay, hầu hết chúng ta chỉ biết đến mướp đắng như một loại thực phẩm để chế biến các món ăn và chữa một số bệnh mà không ngờ đến công dụng trị mụn ẩn dưới da tuyệt vời từ mướp đắng. Mướp đắng giúp cơ thể thanh nhiệt giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp xử lí mụn ẩn dưới da nhanh chóng và hiệu quả.

Cách làm: Bạn đơn giản chỉ cần xay nhuyễn mướp đắng ra (bỏ vỏ và hạt), sau đó đắp lên mặt và giữ khoảng 10 -15 phút. Vậy là bạn đã có cách trị mụn cực kỳ đơn giản rồi.
Cách trị mụn ẩn bằng yến mạch
Trong yến mạch có chứa một hoạt chất mang tên Saponin có tác dụng kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, điều chỉnh lại quá trình điều tiết dầu của da. Bên cạnh đó, trong yến mạch còn chứa lượng vitamin B, E, C dồi dào có khả năng mờ thâm mụn, dưỡng ẩm, loại bỏ các tế bào chết nằm sâu trong lỗ chân lông từ đó nuôi dưỡng giúp da mụn màng, khỏe mạnh. Đặc biệt hơn, cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên an toàn và hiệu quả nhất để giúp da nhanh chóng sạch mụn và sáng mịn.
Mẹo trị mụn sẽ chia sẻ với các bạn công thức trị mụn ẩn bằng bột yến mạch vô cùng đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà nhé!
Đây là công thức đơn giản nhất nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ dành cho những người bận rộn. Các bạn chỉ cần trộn đều 3 thìa cà phê bột yến mạch cùng 1-2 thìa nước cho đến khi hỗn hợp sánh mịn. Sau khi vệ sinh da sạch sâu, các bạn dùng tay hoặc cọ mềm bôi đều hỗn hợp lên da và thư giãn từ 15 đến 20 phút. Cuối cùng chỉ cần rửa mặt thật sạch lại bằng nước ấm rồi lau khô bằng khăn lông mềm và dưỡng da như bình thường.
Ngoài ra các bạn có thể áp dụng cách trị mụn dưới da tại nhà bằng cách làm mặt nạ yến mạch mật ong trị mụn tạo thành các hỗn hợp mặt nạ có nhiều dưỡng chất hơn. Và điều cuối cùng, dù dùng mặt nạ đơn giản hay phức tạp, các bạn cũng cần lưu ý phải thực hiện đều đặn từ 2- 3 lần/ tuần mới có thể giúp da được điều trị ở mức nhanh nhất. Mẹo trị mụn chúc các bạn sẽ thành công với phương pháp trị mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch để sở hữu làn da trắng hồng mịn màng nhé!
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến