Trị mụn cám đơn giản nhanh chóng


Mụn cám là kẻ thù đáng ghét khiến làn da của chị em không còn tươi sáng, rạng rỡ nữa. Chính vì thế nhiều người đã tốn rất nhiều cách để trị mụn cám. Nếu các chị em đang gặp vấn đề này thì không cần phải quá lo lắng. Hãy tham khảo những cách dưới đây để trị mụn hiệu quả nhất nhé!
Hỗn hợp trị mụn cám từ tự nhiên
- 1 hoặc 2 muỗng cà phê mật ong
- 1 muỗng cà phê nước tinh khiết (nước lọc)
- Vài giọt nước cốt chanh
- 1/3 muỗng cà phê muối

Cách thực hiện
- Rửa mặt sạch với nước rồi lau khô.
- Trộn chanh và nước tinh khiết. Lượng chanh có thể gia giảm tùy vào độ nhạy cảm của da các chị. Sở dĩ thêm 1 muỗng cà phê nước tinh khiết là để hỗn hợp loãng ra, dễ thoa lên mặt hơn.
- Tiếp tục bỏ mật ong vào hỗn hợp.
- Cuối cùng cho muối vào đánh đều.
- Dùng một miếng con hoặc bông tẩy trang nhúng để thoa hỗn hợp lên đều khắp mặt, tập trung thoa kĩ ở những nơi có nhiều mụn cám.
- Sau 10-20 phút rửa mặt lại thật sạch với nước (không cần dùng sữa rửa mặt nhé!).
Kết hợp nha đam với chanh tươi để điều trị mụn cám trên da
Cũng như cách trên, bạn lấy 1 nhánh nha đam rửa sạch, bỏ vỏ và cắt nhỏ.
Xay nhuyễn nha đam rồi hòa chung với 2 thìa nước cốt chanh đã chuẩn bị sẵn. Thoa hỗn hợp này lên da sau khi đã vệ sinh bụi bẩn.
Thư giãn kết hợp massage nhẹ nhàng để da thẩm thấu, sau đó thì rửa mặt thật sạch. Trị mụn cám bằng lòng trắng trứng gà “tưởng không dễ nhưng dễ không tưởng”
Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể mà lòng trắng trứng gà cũng khá quen thuộc trong các phương pháp làm  đẹp, mà tiêu biểu là cách lấy đi mụn cám. Còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay thôi.
Chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng gà, 2 thìa nước cốt chanh.
Cách thực hiện: Tách riêng lòng trắng trứng gà vào bát sạch rồi cho nước cốt chanh vào và đánh bông lên. Thoa hỗn hợp này lên da và thư giãn cho đến khi mặt nạ khô tự nhiên. Sau đó rửa mặt với nước ấm và thấm khô da.
Lòng trắng trứng gà và bột yến mạch – Bộ đôi trị mụn cám hoàn hảo
Chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng gà, 2 thìa mật ong, 2 thìa bột yến mạch
Cách thực hiện: Cho lòng trắng trứng gà và bột yến mạch vào bát sạch, đánh bông lên để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn cám, khoảng 15 phút sau thì rửa mặt và thấm khô da bằng khăn mềm. Kiên trì thực hiện cách này khoảng 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến