Cách trị mỏi mắt cho dân văn phòng


Công việc hàng ngày gắn với máy tính, khiến chúng ta hay chảy nước mắt, mắt đỏ sọng vào buổi sáng sớm và mỏi mắt,bởi vì bạn đang có dấu hiệu của chứng mỏi mắt và có thể dẫn đến một số bệnh nguy hiểm về mắt.
Nguyên nhân mỏi mắt
Mắt điều tiết quá độ, mắt căng ra hết mức khi sử dụng máy tính, tivi…
Do đọc sách, học bài trong điều kiện không đủ ánh sáng.
Những người bị các tật khúc xạ như cận thị, loạn thị, viễn thị nhưng không đeo kính phù hợp với mắt khi học tập, làm việc hay giải trí.

Cơ thể đang mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng làm việc.
Do chế độ ăn uống thiếu chất, hoặc đang trong thời kỳ ăn kiêng, không cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể để nuôi dưỡng thần kinh thị giác.
Vài biện pháp trị mỏi mắt tức thì
Sử dụng trà hoa cúc, dưa chuột, nước hoa hồng hay áp dụng các bài tập cho mắt sẽ giúp bạn giảm nhức mỏi mắt ngay tại nhà, giữ cho đôi mắt luôn khỏe đẹp.
Massage mắt: Theo Boldsky, đây là một trong những cách hiệu quả để giảm căng mỏi mắt. Hàng ngày, bạn nên massage nhẹ nhàng mí mắt, điều này giúp cải thiện lưu thông máu và giảm bớt các cơ xung quanh vùng mắt. Chúng kích thích tuyến lệ, ngăn ngừa triệu chứng khô mắt.
Bài tập mắt: Đôi mắt cần phải tập thể dục thường xuyên để tránh nhức mỏi. Cách thực hiện: Lấy một chiếc bút chì đặt ở cách xa mắt khoảng một cánh tay. Sau đó, từ từ đưa nó lại gần mắt cho đến khi bạn nhìn thấy nó rõ ràng, rồi lại di chuyển bút chì ra khỏi tầm nhìn. Làm điều đó ít nhất 10-15 lần đều đặn.
Dùng lòng bàn tay massage mắt: Đây là phương pháp hiệu quả giúp mắt bạn thư giãn khi ngồi đọc hoặc làm việc lâu trước máy tính. Chà lòng bàn tay vào nhau để làm ấm, nhắm mắt lại rồi đặt lòng bàn tay lên nhẹ nhàng. Đếm đến 10 rồi mở mắt ra. Thực hiện 3-5 lần mỗi ngày.
Dùng nước lạnh: Bất cứ khi nào cảm thấy mỏi mắt, hãy dùng nước lạnh vỗ lên mắt. Cách này giúp cơ quanh mắt thư giãn và ngăn ngừa xảy ra bọng mắt.
Dưa chuột: Không chỉ giảm quầng thâm, bọng mắt, dưa chuột còn giúp loại bỏ tình trạng nhức mỏi. Cắt dưa chuột thành những lát mỏng, đắp 2 lát lên mắt. Bạn có thể thực hiện cách này 2 lần/ngày
Nước hoa hồng: Ngâm bông gòn vào nước hoa hồng rồi đặt lên mắt. Cách này giúp làm dịu và trẻ hóa làn da bằng cách loại bỏ bọng mắt và quầng thâm.
Sử dụng trà hoa cúc: Pha trà hoa cúc và để trong tủ lạnh. Đắp túi trà lạnh lên mắt, chúng sẽ giúp mắt thư giãn. Bạn có thể thử với túi trà ấm, cũng có tác dụng chữa mỏi mắt hiệu quả.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến