Trị hôi miệng cấp tốc tại nhà


Xã hội hiện đại chúng ta thường ít có thời gian để chăm sóc bản thân trong đó có răng miệng và mùi phát ra từ miệng. Hôi miệng là chứng thường gặp ở không ít người, tuy nhiên, biết được nguyên nhân gây hôi miệng và cách trị hôi miệng đúng cách thì không phải ai cũng biết.
Sử dụng mật ong và nước ép táo để trị hôi miệng
Trong táo có một lượng acid acetic giúp tiêu diệt vi khuẩn và khử mùi hôi cực kì hiệu quả. Vì vậy bạn nên pha khoảng 2 thìa mật ong và 2 thìa nước ép táo, dùng hỗn hợp đặc này ngậm nhâm nhi trong miệng sẽ giúp loại bỏ đa số vi khuẩn trong miệng đó nhé.

Cách ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả
– Cách ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả nhất là vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng cách, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng hoặc nước muối sinh lý để lấy các loại thức ăn còn sót lại dính ngay kẽ và chân răng.
– Không tự ý dùng muối pha với nước ấm làm nước súc miệng vì muối này chưa được khử trùng triệt để, tiềm ẩn nguy cơ gây viêm nhiễm đường miệng.
– Nên uống nhiều nước mỗi ngày, tốt nhất là 1,5-2 lít nước/ngày để ngăn ngừa khô miệng tạo môi trường cho vi khuẩn làm hôi miệng.
– Nên ăn nhiều rau xanh, bổ sung các vitamin từ nhiều loại trái cây càng tốt như dứa, táo, bưởi, cam, quýt, chanh, lê, ổi, xoài, … Những loại trái cây này rất giàu vitamin C giúp giảm và ngăn ngừa hôi miệng rất tốt.
Lưu ý là cần súc miệng lại với nước sau khi ăn vì các loại này chứa axit có thể lên men làm hôi miệng.
– Hạn chế sử dụng các thức ăn. đồ uống nặng mùi như: hành, tỏi, rượu, bia, thuốc lá, … .
– Tốt nhất là có chế độ khám và kiểm tra răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện và điều trị sớm bệnh lý hôi miệng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến