Trị chai tay cho da mềm


Chai là một vùng da bị hóa sừng, do quá sản các lớp thượng bì, đặc biệt là ở lớp sừng; ở tổ chức đệm là một khối xơ do tổ chức xơ quá phát triển. Tổn thương là những đám dầy sừng màu ngà, vàng, khum lên, hình tròn hay bầu dục, sờ vào rất cứng, vùng ranh giới với da lành có thể bị nứt, từ đó gây bội nhiễm, đau đớn, đôi khi ở trung tâm bong sừng tạo nên một lõm ở giữa.
Trị chai tay với dầu oliu
Dầu Oliu vốn rất nổi tiếng với công dụng dưỡng ẩm và làm mềm da hiệu quả. Những đôi môi khô nứt nẻ chỉ cần sau 2 lần sử dụng đã trở nên mềm mại và sạch hoàn toàn vẩy khô tróc. Hãy cùng khám phá cách loại bỏ da tay bị sần sùi bằng dầu Oliu nhé.

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu ô liu vào hai lòng bàn tay. Sau đó xoa đều lên khắp hai mặt của bàn tay. Khoảng 3-5 phút sau rửa tay lại với nước ấm và dùng khăn bông thấm khô tay. Ngay sau đó bạn có thể cảm nhận được độ mềm mại của làn da. Với phương pháp này bạn có thể áp dụng thường xuyên, kết hợp cùng kem dưỡng làm mềm da tay sẽ cho hiệu quả giảm chai sần tay rất tốt.
Trị chai tay bằng tẩy tế bào chết
Dùng một hòn đá mài để làm bong các lớp chai, các tế bào da chết là cách trị chai tay, chai chân hiệu quả.
Tuy nhiên, khi chà xát cần nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da thêm. Nếu kì mạnh, da tay chân có thể bị loét, bong lớp mô bên dưới, chảy máu, sưng đỏ,…
Ngoài ra, bạn có thể dùng bột bắp, nước chanh, dứa, giấm, aspirin,… để tẩy da chết. Tuy nhiên, cách này không thích hợp với tất cả loại da; nếu thấy bị kích ứng mạnh bạn nên dừng lại.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến