Sử dụng keo dán mica trong mô hình


Ngành sản xuất keo đang ngày một đa dạng với các loại keo sử dụng phổ biến như keo 502, keo dán nhực. Đặc biệt keo 502 có rất nhiều ững dụng, một trong những ứng dụng phổ biến đó là ngành chế tạo các mô hình thiết kế
Chắc hẳn bạn đã từng gặp phải các vấn đề khó khăn khi tiến hành dán mica ống nhựa bằng các loại keo dán thông thường. Bởi nếu dụng keo 502 thông thường để dán mica thì sẽ có hiện tượng keo chảy ra các phần không mong muốn dẫn đến bề mặt mica sẽ bị đục ngầu loang lỗ ngoài ra còn có nguy cơ dính vào tay khi chỉnh sửa.

Khi thiết kế mô hình, bạn nên sử dụng các ông nhựa kèm theo để tránh keo 502 dính vào tay hay chảy quá nhiều ra công trình của bạn. Bạn nên cố định mica bằng keo giấy trước khi tiến hành dán bằng keo 502.
Ngoài sử dụng keo 502 thì bạn cũng có thể sử dụng súng bắn silicon thay thế. Tuy nhiên, giải pháp này gây mất thẫm mỹ cho mô hình vì vệt keo silicon rất lớn.
Nhưng có một loại keo chuyên dụng cho thiết kế này đó chính là keo dán mica Acrylic. Keo Acrylic làm việc dựa trên nguyên tắc làm tan chảy bề mặt nhựa, các bề mặt chảy của Acrylic  kết dính lại với nhau, khi dung môi bay hơi, bề mặt này sẽ chuyển từ trạng thái lỏng sang rắn, hoàn toàn trong suốt và trạng thái giống hệt với trạng thái nhựa ban đầu.
Đặc biệt, thời gian khô của keo dán mica Acrylic từ 1-2 phút giúp bạn có thời gian chỉnh sửa mô hình theo ý muốn. Rất nhiều các ưu điểm vượt trội đã giúp cho keo dán mica Acrylic chiếm trọn vẹn thị trường sử dụng mica làm vật liệu chính.
Xem thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến