Chữa hôi miệng đơn giản tại nhà


Hôi miệng luôn khiến bạn gặp phiền toái khi giao tiếp với mọi người xung quanh, bạn sẽ chẳng thể tự tin nếu cảm nhận được hơi thở có mùi cực khó chịu thoát ra mỗi khi cười hoặc trò chuyện. Thử ngay cách cách trị hôi miệng hiệu quả tại nhà vừa đơn giản lại siêu tiết kiệm này nhé.
Chữa hôi miệng tại nhà bằng đinh hương
Cây đinh hương là một trong những thảo dược quý đối với sức khỏe răng miệng. Bạn có thể ngâm các mảnh đinh hương cho mềm rồi bỏ vào miệng ngậm, nhai trực tiếp trong khoảng 1-1,5 phút. Ngậm vài lần trong ngày, liên tục trong vài tháng hiệu quả sẽ rất tuyệt vời.

Chữa hôi miệng bằng rau mùi tàu
Mùi tàu có tính hàn, mát với tinh dầu thơm, và rau mùi tàu còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như sắt, vitamin B1, C, glucid, protid, cellulose, calcium, phosphor… Chính vì vậy mà rau mùi tàu có thể chữa được nhiều bệnh như trị cảm cúm, ho, đái dầm ở trẻ nhỏ, chữa đầy hơi, không tiêu do ăn khá nhiều thực phẩm giàu đạm, và đặc biệt là chữa hôi miệng bằng lá mùi tàu mang hiệu quả nhanh chóng cho người bệnh.
Bạn chỉ cần dùng một nắm lá mùi tàu rửa sạch, sau đó thái khúc và sắc nấu thành 1 bát nước nhỏ đặc. Lấy nước, để nước nguội và cho thêm một ít muối trắng vào khuấy tan và dùng nước súc miệng mỗi ngày. Không chỉ giúp đánh bay mùi hôi, mà rau mùi tàu còn mang đến cho bạn hơi thở thơm mát từ tinh dầu trong thân rau.
Cách chữa hôi miệng bằng gừng
Trong gừng chứa các chất zingiberene, phellandrene, xeton, gừng, citral, dầu thơm, capsaicin, diphenyl-heptan…có vị cay, tính nóng, ấm, chứa nhiều tinh dầu đặc biệt là khử mùi rất tốt . Nhờ yếu tố này chúng ta có thể ứng dụng cách chữa hôi miệng bằng gừng rất hiệu quả.
Dùng gừng thái lát mỏng sau đó đun sôi nước và cho gừng vào. Hằng ngày các bạn nên súc miệng từ 3 – 5 lần hoặc nhiều hơn, thời gian súc miệng bằng nước gừng tươi khoảng 5 – 10 phút, các bạn lưu ý sau khi súc miệng nhớ nhổ bỏ nước đi nhé, vì lúc này nước gừng đang mang trong mình nhiều vi khuẩn độc hại từ khoang miệng tiết ra. Bạn có thể đựng nước gừng tươi vào chai nước suối để trong tủ lạnh để tiện cho việc bảo quản và sử dụng.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến