Chữa chứng đầy hơn chướng bụng nhanh chóng


Như bạn đã biết thường thì những cảm giác chướng bụng đầy hơi khó tiêu hay nấc nghẹn là do bệnh dạ dày hay bệnh trào ngược thực quản dạ dày.. nhưng cũng có những trường hợp bệnh nhân có những biểu hiện của trướng bụng đầy hơi đơn thuần có thể do ăn uống vào những thức ăn khó tiêu , thức ăn có nhiều đạm ...Để khắc phục tình trạng này bạn chưa cần nhất thiết phải dùng đến những loại thuốc tây nào cả mà bạn có thể áp dụng những cách trị chướng bụng đầy hơi khó tiêu đơn giản dưới đây cũng giúp bạn giảm bớt khá hiệu quả.
Chữa chứng đầy hơi chướng bụng từ đồ ăn thức uống
Loại nước từ gừng pha với chanh và mật ong có thể chữa đầy hơi, chướng bụng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy nửa quả chanh tươi vắt vào một cốc nước ấm, thêm 2 thìa nhỏ mật ong vào cùng gừng giã nát hoặc cắt sợi. Uống ngay khi còn ấm để chữa bệnh hiệu quả nhất.

Các loại sữa đã loại bỏ bơ rất tốt cho dạ dày, dùng thức uống này sau khi ăn xong 15 phút sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa mau lẹ hơn, loại bỏ đầy hơi, chướng bụng hiệu quả.
Sử dụng dấm rượu táo là một cách đơn giản, hữu hiệu giúp thúc đẩy quá trình mau lẹ hơn và chữa chướng bụng, đầy hơi hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng 2 – 3 thìa dấm rượu táo hòa chung với 1 cốc nước ấm, dùng thức uống này sau khi ăn xong 15 phút để cho kết quả tốt nhất nhé.
Gừng tươi trộn muối hạt cũng có thể giúp chữa đầy hơi, chướng bụng. Nhai một miếng gừng tươi nhỏ với một vài hạt muối trong vòng 5 – 10 phút trước bữa ăn. Đây là một cách hiệu quả giúp bạn phòng tránh chứng đầy bụng, khó tiêu. Ngoài ra, trà gừng cũng là người bạn tốt dành cho những ai bị đầy hơi, chướng bụng. Thưởng thức một ly trà gừng ấm ngoài việc có thể ngăn ngừa được bệnh viêm họng, cảm cúm thì hệ tiêu hóa của bạn cũng được bảo vệ rõ rệt.
Bạn có thể đi bộ
Đi bộ là một phương pháp tự nhiên được đánh giá rất hiệu quả trong việc giảm đầy hơi và chứng đau dạ dày. Vì việc hoạt động thể chất sẽ giúp giải phóng lượng không khí được lưu trữ bên trong hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn phải đi nhanh, vì nếu đi chậm sẽ không mang lại hiệu quả.
Ngoài ra, để tránh các vấn đề gây đầy hơi, bạn nên tạo thói quen đi bộ ít phút sau mỗi bữa ăn.
Để tránh gặp phải những cảm giác khó chịu của bệnh thì chúng ta cần tránh xa những nguyên nhân gây chướng bụng đầy hơi khó tiêu đó .
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến