Cách làm mặt nạ dưỡng da tại nhà


Sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc để chăm sóc da có thể làm chậm quá trình lão hóa và gìn giữ vẻ thanh xuân. Nhưng nếu sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo thường xuyên sẽ khiến gương mặt bạn nhanh chóng lão hóa, dị ứng. Làm thế nào để chăm sóc da toàn diện, duy trì được sự trẻ trung kéo dài theo năm tháng? Với cách làm mặt nạ chăm sóc da từ thiên nhiên dễ làm tại nhà dưới đây, nếu kiên trì thực hiện, bạn sẽ luôn giữ vững được tuổi thanh xuân.
Mặt nạ dưỡng da từ cà rốt + sữa chua
Trong cà rốt chứa nhiều Vitamin A không những bổ ích cho đôi mắt sáng mà còn là phương pháp làm trắng da, diệt sạch mụn hiệu quả dành cho bạn gái. Các dưỡng chất trong cà rốt như beta carotene, alpha carotene, phenolic acid, glutathione có tác dụng chống lão hóa da, giúp bạn gái có một làn da khỏe khắn, trẻ trung, giảm thiểu vết nhăn. Có nhiều cách chế biến cà rốt thành sản phẩm làm đẹp đơn giản, nhanh gọn cho bạn gái.

Ngoài công dụng chăm sóc da ưu việt, sữa chua và cà rốt đều là những nguyên liệu dịu nhẹ, an toàn, dùng được cho tất cả các loại da, kể cả da nhạy cảm. Đắp mặt nạ này bạn không phải lo da kích ứng, khô hay nhờn hơn, nhiễm độc… mà tiết kiệm kha khá chi phí làm đẹp.
Cách làm:
Luộc chín 1 củ cà rốt và bỏ vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn. Sau đó cho cà rốt vào chén sạch và đổ thêm 2 thìa sữa chua không đường. Dùng thìa khuấy đều tạo thành hỗn hợp đồng nhất, không quá loãng cũng không quá đặc.
Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt. Đảm bảo da mặt thông thoáng để chất dinh dưỡng thẩm thấu tốt hơn.
Tiến hành đắp mặt nạ cà rốt và sữa chua khắp mặt. Thư giãn khoảng 20 phút giúp mặt nạ phát huy tối đa hiệu quả mang lại. Cuối cùng gỡ mặt nạ xuống và dùng nước ấm vệ sinh sạch sẽ lại.
Mỗi tuần hãy áp dụng cách làm trắng da bằng cà rốt và sữa chua 2 – 3 lần vào buổi tối.
Mặt nạ dưỡng da cho da nhạy cảm
Thời tiết lạnh có thể làm chứng rosacea (chứng đỏ mặt) trở nên trầm trọng hơn, khiến mặt bạn luôn tấy đỏ và thậm chí là bị dị ứng với các vết sần sùi. Trong trường hợp này, dấm táo sẽ giúp ổn định độ pH cho da, trong khi bột yến mạch có tác dụng làm giảm kích ứng. Các thành phần còn lại trong loại mặt nạ dưỡng da tại nhà mà chúng tôi sẽ hướng bạn dưới đây có tác dụng làm dịu và giữ ẩm cho da.
Nguyên liệu:
1,5 thìa canh bột yến mạch khô
2 thìa sữa chua không đường
1 thìa dấm táo
1 thìa mật ong
Một ít bột trà xanh nguyên chất
Trộn đều 4 thành phần đầu tiên trong một chiếc bát, thêm 3 thìa canh nước nóng và cuối cùng thêm bột trà xanh vào hỗn hợp này. Khuấy đều hỗn hợp trong vài phút, có thể bổ sung thêm bột trà xanh cho đến khi bạn thu được hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên mặt và chờ trong khoảng 10-15 phút, sau đó lau sạch với khăn ẩm. Cuối cùng, rửa mạt với nước ấm nhưng không sử dụng sữa rửa mặt, sau đó lau khô mặt với khăn mềm. Bạn có nên đắp mặt nạ khoảng 2 tuần một lần để có được kết quả tốt nhất.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến