Trị rôm sảy tại nhà cho bé hiệu quả


Không chỉ có trẻ em mới bị nổi rôm mà ngay cả người lớn cũng có thể bị rôm sẩy tấn công, đặc biệt là trong những ngày thời tiết nóng nực. Rôm nổi nhiều sẽ khiến cho chúng ta bị ngứa ngáy rất khó chịu. Không cần dùng thuốc Tây chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng các mẹo dân gian trị rôm sẩy ở người lớn bằng các bài thuốc tự nhiên từ mướp đắng, cây sài đất, lá dâu tằm, gừng tươi hay bột sắn dây để loại bỏ các cơn ngứa ngáy và tiêu diệt hoàn toàn rôm sẩy trên da.
Trị rôm sảy bằng trà xanh + muối
Bạn nên pha trà xanh và muối theo tỷ lên 10: 1. Ví dụ 30gr trà xanh thì pha với 3gr muối. Có thể hãm nước trà xanh, sau đó hòa muối vào. Hoặc đun lá trà xanh với nước và cho thêm muối.

Đợi hỗn hợp nước nguội bớt, mẹ có thể dùng khăn mùi xoa sạch tẩm dung dịch nước vừa pha rửa chỗ bị rôm sảy, hoặc tắm trực tiếp trong 10 phút, chú ý giữ nước trà xanh ấm để bé không bị lạnh. Cuối cùng tráng người bé với nước sạch. Lưu ý rằng, không nên dùng chè khô thay thế cho lá chè tươi.
Trị rôm sảy bằng lá kinh giới
Loại lá này thì thường ở những khu vực miền núi mới trồng. Có nhiều gia đình nhổ cây về trồng nhưng loại cây này chỉ thích nghi với khí hậu núi cao. Vì thế ở đồng bằng rất khó để có thể tìm được loại cây này.
Tuy nhiên loại lá kinh giới này khá tốt cho việc trị rôm sảy. Nếu trong nhà có lá tươi thì chỉ cần rửa sạch và giã nát sau đó chắt lấy phần nước hòa tắm cho bé. Khi không có rau tươi thì có thể phơi khô dùng dần bằng cách đun sôi và lấy nước tắm. Nó giúp rôm sảy của bé bay nhanh lập tức, mang lại sự mịn màng cho làn da.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến