Cách trị thâm mụn da tại nhà


Thâm da mặt là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ hiện nay. Một số chị em vốn đã có làn da thâm nhưng vẫn có rất nhiều người bị nám, tàn nhang, mụn xuất hiện trên da và để lại vết thâm, sẹo xấu ở mặt. Điều này khiến cho khuôn mặt bị mất thẩm mỹ, ảnh hưởng nhiều đến công việc cũng như giao tiếp hàng ngày của chị em. Có rất nhiều phương pháp để điều trị tình trạng thâm da mặt. Dưới đây là một số cách chị em có thể tham khảo.
Trị thêm mụn cho da hỗn hợp
Không quá khó để trị thâm da mặt cho những bạn gái có làn da hỗn hợp. Nhiều người cho rằng da hỗn hợp sẽ rất khó điều trị thâm bởi làn da này vừa kết hợp cả da dầu lẫn da khô. Thực tế, nếu chị em biết được phương pháp trị thâm dành riêng cho loại da này sẽ rất dễ loại bỏ vết thâm trên da mặt hiệu quả.

Loại mặt nạ được áp dụng để trị thâm cho da hỗn hợp phải vừa có thể loại bỏ nhờn nhưng lại vừa phải cân bằng độ ẩm cho da. Tốt nhất, các chị em nên ưu tiên sử dụng một số nguyên liệu như tinh bột nghệ, dưa leo, nước hoa hồng,… để làm mờ vết thâm trên bề mặt da của mình.
+ Tinh bột nghệ: Bạn trộn tinh bột nghệ với sữa chua không đường theo tỉ lệ 2:1 để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó, bạn đắp trực tiếp chúng lên da mặt trong khoảng 30 phút. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể thư giản để giúp máu lưu thông tốt nhất. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và thực hiện phương pháp này khoảng 2 – 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả điều trị vết thâm da mặt nhanh nhất.
+ Dưa leo: Đem quả dưa leo rửa sạch, gọt bỏ vỏ và rửa lại lần nữa với nước để loại bỏ chất nhựa. Sau đó, bạn cắt dưa leo thành từng lát mỏng và đắp đều trên da. Khoảng 20 phút sau, bạn lấy dưa leo ra và rửa sạch mặt với nước lạnh. Tiếp đến, bạn dùng tay vỗ nhẹ ở bề mặt da để giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Phương pháp này khá hiệu quả nên chị em có thể áp dụng 4 lần/tuần để giúp làm mờ vết thâm da mặt của mình.
Trị thâm mụn bằng cám gạo, mật ong và dầu oliu
Trộn đều cả 3 nguyên liệu với nhau với lượng vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sánh mịn, sau đó thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.
Thực hiện tối đa 3 lần/tuần. Các dưỡng chất có trong cám gạo, mật ong không những giúp da sáng hồng mà còn có khả năng chống lại các vi khuẩn gây mụn, đồng thời dầu oliu sẽ lấy đi những tạp chất trong lỗ chân lông, giúp da hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến