Bật mí cách trị mụn cơm trên mặt


Trị mụn cơm tại nhà bằng một số mẹo vặt hay nguyên liệu thiên nhiên là cách mà khá nhiều người áp dụng do đây là một bệnh không nguy hiểm. Tuy nhiên chúng sẽ không thực sự hiệu quả khi mụn cơm đã nặng mọc nhiều trên cơ thể. Những cách trị mụn cơm này mất khá nhiều thời gian, mà không triệt được bệnh tận gốc.  Chính những sai lầm này là thủ phạm khiến bệnh nhẹ trở nên nghiêm trọng hơn nhiều.
Cách trị mụn cơm trên mặt từ cây nhà lá vườn
– Mướp đắng : Đây là nguyên liệu tuy có vị đắng khó ưa nhưng lại hàn tính và đặc biệt ít gây phản ứng phụ cho da, phù hợp với cả những loại da nhạy cảm. Cách trị mụn cơm phẳng trên mặt bằng phương pháp này vô cùng đơn giản, các chị em chỉ cần rửa sạch da mặt rồi sau đó, xoay nhuyễn một quả mướp đắng, trộn thêm với 1 vài hạt muối. Dùng hỗn hợp này để thoa đều lên các nốt mụn, có thể dùng gạc để dán lại. Để qua đêm và sáng hôm sau rửa lại làn da thật sạch bằng với nước lạnh.

– Củ tỏi: Củ tỏi chứa rất nhiều vitamin A, B, C và các khoáng chất, nguyên tố vi lượng tự nhiên có tác dụng sát khuẩn, kiềm dầu nên ngoài việc hỗ trợ điều trị mụn cóc phẳng còn có thể ngăn ngừa các tình trạng viêm da thông thường. Cách thực hiện như sau: giã nát một củ tỏi rồi sau đó chấm đều lên các nốt mụn trên da. Để yên trong khoảng 15 – 20 phút rồi ngay sau đó rửa sạch lại da mặt bằng nước lạnh lại một lần nữa. Kiên trì thực hiện biện pháp này 1- 3 lần/ tuần để đem lại hiệu quả như ý.
– Củ gừng: Đập giập gừng cho ra nước ép rồi sau đó sử dụng để chà xát trực tiếp lên các nốt mụn cóc hoặc cắt thành từng lớp mỏng nhỏ để đắp lên. Để yên trong vòng 30 phút cho đến khi làn da khô lại thì bóc ra rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh
Trị mụn cơm trêm mặt với lá tía tô
Theo những dữ liệu y khoa đã chứng minh , lá tía tô có chứa perila aldehyde và limonene là hai chất có chức năng điều hòa, bài tiết da đồng thời ức chế vi trùng nâng tầm tiến triển.
Cách làm, lấy 200g lá tía tô đem rửa sạch, giã nát hoặc xay nhuyễn rồi lấy nước cốt chấm lên vùng mụn, bền chí thực thi trong 3 tuần mỗi ngày 1 lần sẽ cho hiệu quả may mắn.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến