Điều trị da nhạy cảm hiệu quả


Da nhạy cảm thực sự không hề hiếm gặp có khoảng 40% dân số gặp phải vấn đề này biểu hiện chung của vấn đề này là ngứa, châm chích, mẩn đỏ, nổi mụn thậm chí là da bị xỉn màu kèm theo các vết bong chóc khi thời tiết thay đổi sử dụng mỹ phẩm mới hay môi trường bụi bẩn.
Uống trà xanh giải độc, trị da mặt bị mỏng
Mỗi ngày bạn chịu khó đun lá trà xanh (chè xanh) uống hàng ngày thay nước lọc, tối thì dùng nước trà xanh để rửa mặt (vì trà xanh kháng khuẩn, trị mụn và thải độc rất tốt). thực hiện sau một thời gian bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da, da sẽ khỏe và khó bị kích ứng hơn.

Vài cách điều trị da nhạy cảm khác
Với các loại da nhạy cảm như do môi trường, đồ ăn, cách chăm sóc da hay do rối loạn nội tiết tố thì đều có thể xử lý được.
Với việc rối loạn nội tiết tố thì đầu tiên bạn nên đi khám xem cơ thể thiếu hoặc thừa chất nào, mất cân bằng ở đâu và dựa trên đó chúng ta sẽ bổ sung qua đường uống hoặc thực phẩm chức năng như dầu hoa anh thảo, kẽm.
Nếu do ô nhiễm môi trường thì bạn phải làm sạch và bảo vệ da đúng cách. Đúng cách ở đây có nghĩa là sử dụng các sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt dành riêng cho da nhạy cảm như các sản phẩm của lancoome, La Roche Posay, Loreal Paris…
Sau khi làm sạch da thì chúng ta phải bảo vệ da nữa ngoài việc chống nắng ra thì nên chống oxy hóa nữa.
Về chống nắng thì làn da nhạy cảm sẽ phù hợp với các loại chống nắng vật lý hơn là chống nắng hóa học tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng vậy cách tốt nhất là nên test thử nhiều loại trên da trước khi quyết định gắn bó với một sản phẩm nào đó.
Có một số chất thường gây dị ứng như oxybenzone, paba, hương liệu, cồn…
Chống oxy hóa cũng là một cách giúp cho da bớt nhạy cảm hơn các bạn có thể bổ sung thêm các thành phần như vitamin C, vitamin E, ferulic acid, Squalane, polyphenols.
Nói tóm lại chăm sóc da đúng cách là chìa khóa giúp da chúng ta bớt nhạy cảm hơn nhưng vấn đề là phải xác định được đúng loại sản phẩm thích hợp cho da.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến