Phương pháp sạch mụn đầu đen


Mụn đầu đen là hỗn hợp của dầu, bụi bẩn và các tế bào da chết tích tụ bên trong lỗ chân lông, thường xuất hiện ở vùng mũi và má. Khi chúng tiếp xúc với không khí, bã nhờn sẽ bị oxy hóa và chuyển sang màu đen. Ngoài ra phần sợi bã nhờn ở mũi là vấn đề phiền toái mà ai cũng gặp phải. Những đốm mụn đầu đen, sợi bã nhờn tuy không gây đau đớn nhưng lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến làn da của bạn trở nên xám xịt thiếu mịn màng.
Tiêu diệt mụn đầu đen bằng bột ngô
Nguyên liệu:
3 thìa bột ngô.

1 thìa giấm.
Cách thực hiện:
Trộn bột ngô và giấm với tỷ lệ 3 phần bột ngô, 1 phần giấm thành bột nhão.
Rửa mặt bằng nước ấm hoặc xông hơi sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng mũi khoảng 15 – 30 phút.
Sau thời gian này, hỗn hợp sẽ khô thành dạng giấy mỏng và bạn chỉ cần nhẹ nhàng gỡ ra khỏi mũi rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen hiệu quả
Bạn có thể mua đất sét để làm mỹ phẩm tại các cửa hàng mỹ phẩm và kết hợp trộn với nước giấm táo, nước hoa hồng (nếu muốn).
Cách làm mặt nạ này là: Kết hợp 1 muỗng canh đất sét cùng với 1 muỗng canh giấm táo (hoặc nước tinh khiết) và khuấy đều cho đến khi cùng tạo thành một hỗn hợp không vón cục. Thoa mặt nạ này trên toàn bộ khuôn mặt sạch sẽ của bạn, hoặc là ở những nơi có mụn đầu đen. Để mặt nạ này khô ở trong 15-20 phút. Sau đó bạn hãy sử dụng khăn ướt và nhúng nước ấm để loại bỏ mặt nạ này một cách từ từ và nhẹ nhàng.
Các bạn gái sau khi xem qua cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc cho làn da sáng mịn tự nhiên trên đây chắc chắn sẽ tìm được cho mình cách đểchăm sóc da mặt hiệu quả để giảm bớt lượng mụn đầu đen trên mũi nhé.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến