Cách trị vẩy nến tại nhà


Vẩy nến gây ảnh hưởng nghiêm trọng cả về thể chất và tinh thần của người bệnh. Vì thế, nếu biết các biện pháp điều trị ngay tại nhà, thì không chỉ giúp bệnh nhân giảm khô da, ngứa rát mà còn cải thiện căng thẳng, stress vì vẩy nến.
Chữa bệnh vẩy nến bằng lá lốt
Công dụng
Thành phần tinh dầu được chiết xuất từ lá lốt chứ nhiều ancaloit. Chất này có khả năng sát khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa mưng mủ ở tổn thương do bệnh vẩy nến gây ra.

Cách sử dụng
Bệnh nhân hái một nắm lá lốt tươi đem rửa sạch, giã nát rồi pha chung với 50ml nước sôi. Sau đó lọc lấy nước cốt uống mỗi ngày 3 lần.
Hoặc lấy thân, rễ và lá lốt nấu nước để ngâm và rửa khu vực da bị bệnh vào buổi tối mỗi ngày trước khi đi ngủ. Khi thực hiện có thể lấy phần bã chà nhẹ vào da để kích thích các mảng vẩy bong ra.
Kết hợp cả hai phương pháp trên với nhau để tấn công bệnh từ bên trong lẫn bên ngoài, tử đó làm tăng hiệu quả điều trị bệnh.
Trị vẩy nến bằng giấm táo
Giấm táo thường được dùng để điều trị khi bị bỏng nhẹ và viêm da. Giấm cũng được sử dụng như một chất khử trùng. Bạn có thể ngâm vùng da bị bệnh trong giấm để điều trị tình trạng vẩy da. Nếu móng tay và móng chân của bạn đang nhiễm trùng, hoặc bị vẩy nến thể móng, bạn có thể đổ ít giấm ra bát và nhúng móng tay, móng chân vào đó trong vài phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhúng bông gòn vào giấm, sau đó chấm lên các mảng bám trên cơ thể.
Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược
Bên cạnh việc ăn uống điều độ và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ, người bị vẩy nến nên cân nhắc dùng những sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên, đặc biệt là sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây sói rừng, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhàu, nhũ hương,… giúp điều hòa miễn dịch, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh tự miễn, trong đó có vẩy nến một cách hiệu quả. Song song với đó, bạn cũng nên sử dụng kết hợp kem bôi da dược liệu có thành phần chính là chitosan, cùng với phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi,… giúp dưỡng ẩm, làm mềm mịn da, từ đó hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa vẩy nến hiệu quả.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến