Trị ngứa da do sâu róm


Ngứa do sâu róm là một biểu hiện bị côn trùng đốt thường thấy khi mùa hè đến, nhất là ở trẻ nhỏ. Nếu không xử lý đúng cách có thể khiến việc gây ngứa kéo dài và khó điều trị.
Những mẹo vặt hay dưới đây sẽ giúp bạn trị ngứa da do sâu róm gây ra.
Rửa sạch bằng nước
Sau khi gắp hết lông và gai sâu róm, bạn có thể rửa sạch da bằng nhiều nước và xà phòng. Sau đó đắp khăn lạnh, chườm nước đá để làm giảm sưng và giảm đau.

Sát trùng bằng nước vôi
Trường hợp, lông sâu róm quá nhiều, bạn cũng có thể dùng nước vôi loãng để rửa nhẹ nhàng phần da đã lấy hết lông sâu róm. Nếu không có nước vôi thì có thể sát trùng bằng xà phòng. Sau đó dùng khăn lạnh đắp lên chỗ ngứa sâu róm để giảm sưng và giảm đau.
Các cách trị ngứa da sâu róm đơn giản khác
Cách 1: Bạn tìm cây thuốc bỏng, lấy lá và giã ra rồi đắp lên vùng da bị đốt. Khi nào cảm thấy không còn ngứa nữa thì bạn bỏ ra.
Cách 2: Bạn dùng ngay kem đánh răng quen thuộc của nhà mình bôi lên vùng da bị sâu đóm đốt, khi không còn ngứa và rát nữa thì bạn rửa sạch đi nhé.
Cách 3: Nếu bạn nào không sợ sâu róm có thể thực hiện cách này, rất hay ho mà lại chữa ngứa sâu róm cực kỳ hiệu quả đấy. Đó là bạn dùng chính ruột của con sâu róm chà xát vào vùng da bị đốt, đảm bảo hết ngứa ngay lập tức, cách này là lấy độc trị độc đấy!
Cách thứ 4: Rất đơn giản là sau khi bị sâu róm đốt, bạn đi tắm nước nóng luôn, nhớ là nước nóng chứ không phải nước ấm nhé. Cách này đối với bạn nào bị đốt nhẹ, tuyệt đối không được gãi để nhanh hết ngứa nha!
Cách thứ 5: Lấy khăn mặt hoặc mảnh vải đem rang nóng lên rồi chườm lên vùng da bị ngứa, giống như chúng ta trị lẹo mắt vậy đó! Đơn giản mà hiệu quả cực.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến