Trị rôm sảy cho trẻ nhỏ tại nhà


Vào mùa hè hay đơn giản khi cơ thể trẻ bị nóng bức, mồ hôi tiết ra nhiều để điều hòa thân nhiệt. Khi lượng mồ hôi tiết ra quá nhiều cộng thêm tình trạng các lỗ chân lông trên da trẻ bị bí, tắc do bụi bẩn khiến mồ hôi bị ứ đọng không thoát ra được gây viêm. Hay có thể nói một cách đơn giản, rôm sảy là tình trạng da bị viêm do các lỗ chân lông bị bít tắc.
Trị rôm sảy bằng mướp đắng
Mướp đắng là loại quả có tác dụng uống vào thanh nhiệt, giải độc, thoa bên ngoài thì giúp làm dịu da và mát da chống lại mụn nhọt, rôm sảy. Bạn chỉ cần lấy 1 – 2 quả mướp đắng đem xay nguyễn hòa với nước ấm cho bé tắm hàng ngày. Tinh chất mướp đắng thẩm thấu vào da sẽ giúp điều trị mụn nhọt hiệu quả.

Tuyệt đối không được gãi
Da trẻ vốn dĩ đã rất nhạy cảm do đó khi bị rôm sảy còn trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều. Với trẻ bị rôm sảy nặng, trên da còn có thể xuất hiện các mụn nước rất dễ vỡ. Khi trẻ có động tác gãi hay chà xát vào những nốt đó, chúng sẽ vỡ ra, chảy dịch tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển.
Do đó, cha mẹ luôn cần chủ động cắt móng tay móng chân cho trẻ, đồng thời khi tắm cho trẻ cha mẹ cũng cần phải nhẹ nhà, không chà xát mạnh để tránh làm tổn thương nặng thêm trên da trẻ.
Lựa chọn quần áo cho trẻ
Quần áo cho trẻ cần mềm, mịn và thoáng khí như vải sợi, lanh hay được khuyên dùng cho trẻ trong mùa hè. Mẹ tránh lựa chọn quần áo được may bằng vải sợi nhân tạo, thô, không thấm hút mồ hôi sẽ dễ cọ xát với những vùng da bị rôm sảy của trẻ cũng như là nặng thêm tình trạng mẩn ngứa trên da trẻ.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến