Mặt nạ tự nhiên dưỡng da khô


Mùa đông là thời điểm da mặt dễ bị khô và nứt nẻ nhất. Một số cách làm mặt nạ đơn giản tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn giải thoát cho làn da của mình trong mùa đông này. Mùa đông, gió thốc mạnh vào da, nếu như bạn không biết cách bảo vệ sẽ làm cho da bạn bị khô, nứt nẻ.
Mặt nạ tự nhiên với đu đủ + bơ
Đu đủ là một loại quả rất phổ biến trong việc điều trị làn da khô. Nó không chỉ giúp da bớt nứt nẻ, khô cằn mà còn hiệu quả trong việc xóa mờ các vết sẹo, vết thâm nám.

Nghiền nát rồi trộn đều hỗn hợp gồm một lát đu đủ, một quả bơ hoặc chuối, đắp hỗn hợp kể trên lên mặt trong khoảng thời gian 15 phút. Phần mặt nạ thừa, bạn có thể đắp lên các phần da khô khác trên cơ thể như bàn tay, cánh tay, cẳng chân…
Hỗn hợp kể trên sẽ cung cấp đủ vitamin, dưỡng chất và nước cần thiết cho da, giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng. Theo tờ Stylecraze, đây là biện pháp khắc phục làn da khô hiệu quả nhất.
Hãy đắp loại mặt nạ hữu ích này ít nhất 2 lần/tuần để có được làn da mềm mại như da em bé nhé!
Mặt nạ chuối + dầu dừa dưỡng da hiệu quả
Trong dầu dừa có chứa nhiều acid béo bão hòa có công dụng kháng khuẩn cho cơ thể và làm đẹp da. Ngoài ra, thành phần dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất như acid lauric, vitamin E, acid myristic,….giúp nuôi dưỡng da, làm giảm vết thâm nám, ngăn ngừa lão hóa và mang đến làn da mềm mịn tự nhiên.
Chuẩn bị
Chuối chín
Dầu dừa
Cách thực hiện
Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm vô cùng tuyệt vời. Chỉ cần trộn đều 1/2 quả chuối nghiền nhuyễn với dầu dừa tạo thành hỗn hợp sền sệt.
Sau đó, rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp lên da và nằm thư giãn khoảng 20 phút.
Cuối cùng, rửa sạch bằng nước ấm. Sau vài tuần, làn da khô sẽ nhanh chóng mềm mịn.
Chỉ với vài nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc, các bạn đã có thể tự làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà. Không chỉ giúp da nhanh chóng căng mịn, tràn đầy sức sống mà còn an toàn cho mọi loại da và tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến