Các cách tẩy tế bào chết cho môi tại nhà


Hàng ngày, môi chúng ta phải chịu nhiều tác động xấu từ môi trường như bụi bẩn, không khí ô nhiễm, ánh nắng chói chang của mặt trời hay hóa chất từ son công nghiệp, rượu bia, thuốc lá… Lâu dần môi sẽ bị sạm, xỉn màu, khô nẻ rất mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, song song với việc dưỡng ẩm thường xuyên, nhiều người lại bỏ qua bước tẩy tế bào chết cho môi hết sức quan trọng.
Tẩy tế bào chết giúp ta lấy sạch những phần da đã thoái hóa, đồng thời tăng cường kích thích cho tế bào mới sản sinh thêm. Khi ấy môi sẽ luôn được hồng hào, mềm mịn. Dưới đây là cách tẩy tế bào chết cho môi cụ thể nhất, các bạn cùng tham khảo.
Tẩy tế bào chết cho môi với đường cát trắng + nước sạch + dầu olive
Nguyên liệu: 1 muỗng cà phê đường cát trắng + nước sạch + dầu olive

Cách làm: Trộn đều đường với một vài giọt nước. Thoa đều và chà xát nhẹ hỗn hợp này lên da môi khoảng 30 giây. Rửa sạch môi bằng nước ấm. Thấm khô nhẹ rồi thoa thêm một lớp dầu olive và để như vậy qua đêm là được.
Cách tẩy tế bào chết cho môi bằng gừng
Gừng có tác dụng lưu thông máu, từ đó đôi môi thêm mềm mại, hồng đỏ và căng mịn hơn. Ngoài ra, khi chà xát nó lên môi cũng sẽ giúp loại bỏ một phần bụi bẩn và tế bào chết trên đôi môi.
Để thực hiện, bạn chỉ cần chà xát một lát gừng tươi lên môi, để trong khoảng vài phút rồi rửa lại với nước là được.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến