Cách trị mụn cóc tại nhà không cần đến spa


Mụn cóc là những u nhỏ tăng sản lành tính của lớp thượng bì, gây ra bởi virus HPV (Human Papilloma Virus). HPV xâm nhập vào da qua những vết trầy xước bên ngoài. Mụn cóc có bề mặt thường sần sùi, phát triển trong nhiều tháng mới nhìn thấy được.
Cách trị mụn cóc bằng tỏi sống
Công dụng nổi bật của tỏi là kháng viêm và sát trùng cực kỳ công hiệu.

Cách làm:
- Chuẩn bị 2,3 tép tỏi rồi đem bóc vỏ và giã nát, lấy nước tỏi bôi lên các nốt mụn cóc. Mụn cóc khi được bôi tỏi sẽ mau xẹp, đồng thời các biểu hiện như đỏ và ngứa cũng thuyên giảm nhanh.
- Giữ nước tỏi trên vết mụn hoảng 10 - 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch, không để quá lâu có thể sẽ khiến da bị tổn thương.
Lưu ý, vì tỏi có tính sát khuẩn mạnh nên chỉ sử dụng 2-3 lần mỗi tuần.
Cách trị mụn cóc bằng khoai tây tươi
Một phương pháp trị mụn cóc tuy đơn giản mà hiệu quả với mầm củ khoai tây tươi ít người biết đến. Đây là cách trị mụn cóc dân gian được tin tưởng và lưu truyền đến ngày nay. Rất dễ dàng, bạn cắt mỏng mầm hoặc khoai tây tươi sau khi đã rửa sạch. Chà xát nguyên liệu lên vùng da có mụn cóc nhiều lần trong ngày. Chỉ sau khoảng thời gian ngắn áp dụng đều đặn phương pháp này, những nốt mụn cóc sẽ mau chóng “tiêu tan” dần.
Những bí quyết trên hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà, với những nguyên liệu từ tự nhiên an toàn cho da, mang lại hiệu quả và tiết kiệm rất nhiều chi phí. Hãy chọn cho mình cách trị mụn cóc phù hợp để mau chóng lấy lại vẻ đẹp làn da vốn có.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến