Trị mụn ẩn trên da mặt dễ dàng nhanh chóng


Mụn ẩn dưới da là một loại mụn không viêm, có nhân nằm sâu và chặt trong nang lông. Thường có kích thước nhỏ, mọc theo từng cụm tuy không gây đau đớn. Nhưng mụn ẩn dưới da khiến bề mặt da mất thẩm mỹ và không mịn màng.
Mẹo trị mụn ẩn với mật ong + bột quế
Mật ong và quế là 2 thành phần dưỡng da trị mụn cực hiệu quả tuy nhiên đối với các bạn da nhạy cảm thì nên thử trên cổ tay hỗn hợp trước khi thoa lên da mặt.

Cách trị mụn ẩn bằng xông hơi với sả và chanh
Để trị mụn ẩn bằng xông hơi theo cách này, đầu tiên, chị em chuẩn bị 5 đến 6 củ sả, 1 quả chanh, 1 thìa muối hạt và 1 lít nước. Các nguyên liệu này đều cần được rửa sạch rồi cho vào nồi đun thật kỹ. Chú ý sả nên dập mỏng và chanh để cả vỏ rồi thái lát vì như vậy sẽ khiến mùi hương của chúng tỏa ra nhiều hơn khi xông. Đối với chanh, vắt nước chanh trực tiếp vào nồi cũng được.
Khi xông, chị em đặt nồi xông trước mặt rồi lấy khăn trùm kín đầu để hơi nước bốc lên phả vào mặt. Hơi nước phả vào mặt càng nhiều càng tốt. Không nên để mặt sát nồi quá vì hơi nóng có thể làm da bị bỏng rát. Nếu đặt quá xa cũng không tốt vì như vậy, hiệu quả sẽ thấp.
Sau khi xông hơi trị mụn ẩn bằng cách này, chị em rửa sạch mặt và dưỡng da như bình thường để phục hồi độ ẩm cho da. Không nên đi ra ngoài luôn vì lúc này da mỏng hơn trước nên dễ bị tổn thương bởi ánh nắng và khói bụi.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến