Chăm sóc da mụn ẩn


Nếu ai đó nghĩ có thể dễ dàng dùng cách trị mụn ẩn bằng các cách tự nhiên là hoàn toàn sai lầm. Đây là loại mụn được các chuyên gia đánh giá là không hề dễ dàng điều trị, bởi nhân mụn nằm sâu dưới da. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước chăm sóc giúp “đẩy” nhân mụn dưới da, trị mụn dứt điểm từ bên trong.
Làm sạch da mặt
Muốn trị mụn ẩn bước đầu tiên là phải giữ vệ sinh cho da mặt. Trong thời gian điều trị mụn này cần hạn chế trang điểm nhé để cho lỗ chân lông được thông thoáng. Vệ sinh mặt bằng nước muối sinh lý là tốt nhất. Hoặc sử dụng các loại sữa rửa mặt có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như dưa chuột, lô hội, nha đam độ PH thấp và có chứa hoạt chất kháng khuẩn acid silic trung tính.

Cách trị mụn ẩn tại nhà hiệu quả bằng dầu dừa
Dầu dừa là cách trị mụn dưới da tại nhà đơn giản mà hiệu quả được chị em phái đẹp ưa chuộng. Theo nghiên cứu khoa học, dầu dừa có tác dụng tăng cường trao đổi chất và cân bằng bài tiết hormone trong cơ thể. Thành phần Axit caprylic và axit lauric có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, loại bỏ cồi nhân mụn. Ngoài ra thành phần vitamin E có tác dụng  chống oxy hóa mạnh mẽ, đẩy lùi các gốc tự do gây tổn thương da.
Bạn chỉ cần làm sạch da bằng nước ấm để giúp làm giãn nở lỗ chân lông, giúp dầu dừa hấp thu vào da được tốt hơn.
Thấm khô bề mặt da, cho một thìa cafe dầu dừa đổ vào lòng bàn tay xoa đều và bôi lên mặt, đồng thời massage nhẹ nhàng da da mặt trong khoảng 10 – 15 phút và rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt và nước lạnh để làm sạch và giúp lỗ chân lông thu nhỏ lại.
Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến