Trị hắc lào từ bài thuốc dân gian


Bệnh Hắc Lào hay còn gọi là “Lác” là từ dân gian được sử dụng để chỉ bệnh ngoài da do vi nấm cạn gây nên. Tác nhân gây bệnh thuộc nhóm Dermatophytes và thường gặp nhất là 2 loại: Trychophyton và Epidermophyton.
Đây là một bệnh da phổ biến. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên thường gặp ở tuổi thanh thiếu niên và trung niên, nam nhiều hơn nữ, ở những người làm việc trong môi trường ẩm ướt, ra mồ hôi nhiều, bơi lội, hay vệ sinh kém. Đường lây truyền chính thường từ người; ngoài ra có thể gặp từ gia súc (chó, mèo…), môi trường đất nhiễm khuẩn.
Cách trị hắc lào bằng chuối tiêu
Một trong những phương pháp dân gian hàng đầu luôn được nhắc đến khi muốn loại bỏ hoàn toàn hắc lào chính là chuối tiêu.

Có thể bạn chưa biết, không những là loại quả quen thuộc có tác dụng dinh dưỡng cao, chuối tiêu còn chứa thành phần ức chế vi nấm gây bệnh hắc lào, lang ben hoạt động, đồng thời cũng làm mất môi trường phát triển của chúng giúp điều trị khỏi bệnh một cách hiệu quả và triệt để nhất.
Cách sử dụng:
Chuẩn bị một trái chuối tiêu xanh, lột vỏ rồi cắt thành từng lát mỏng.
Bạn tắm rửa, vệ sinh thật sạch sẽ vùng da bị nhiễm bệnh.
Dùng móng tay cào nhẹ vùng bị hắc lào rồi xát chuối xanh lên sao cho mủ chuối tự khô trên da là được.
Nên nhớ là bạn phải áp dụng cách này 2 lần/ngày để có được hiệu quả chữa trị tốt và nhanh chóng nhất. Cần lưu ý là nếu bạn mới bị, thì đây là phương pháp tiêu diệt mầm bệnh hắc lào rất hiệu quả nhưng nếu tình trạng của bạn đã khá nặng, bạn cần đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám ngay lập tức.
Trị hắc lào bằng rau sam và mật ong
Nguyên liệu
– 300g rau sam
– 1 miếng sáp ong nhỏ
Cách làm
– Rau sam đem rửa sạch, xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt. Nấu chung nước cốt rau sam cùng sáp ong và cho cô đặc lại thành cao. Sau khi nguội dùng cao này thoa lên nơi bị hắc lào, mỗi ngày thoa 2 lần cho đến khi khỏi hẳn.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến